Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca và Chelsea hãy coi chừng Valencia!

Thứ Hai 05/12/2011 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 2-1 nhọc nhằn nhưng xáng đáng trước Espanyol, Valencia đã củng cố vững chắc vị trí thứ ba ở Liga đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận “chung kết” với Chelsea tại Champions League, trận đấu mà Los Che chỉ cần giành một trận hòa có bàn thắng là sẽ đi tiếp. Nhưng với phong độ rất cao trong thời gian gần đây, Valencia còn muốn làm được nhiều hơn thế.

Trận thắng Espanyol trên sân nhà Mestalla đã là lần thứ 6 trong 7 trận gần nhất ở mọi giải đấu, Valencia được hưởng niềm vui chiến thắng. Thậm chí, nếu may mắn hơn, đội bóng của HLV Unai Emery đã giành được điểm trước Real Madrid ở vòng 12 thay vì phải nhận thất bại một cách tức tưởi với tỷ số 2-3. Lúc này, thay vì bị hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barca bỏ xa trên BXH như thường lệ, Valencia đã phả hơi nóng gấp gáp vào sau gáy các nhà ĐKVĐ. Đội bóng của HLV Emery hiện đang xếp thứ 3 ở Liga với 4 điểm ít hơn Barca nhưng nên nhớ rằng họ thi đấu kém các nhà ĐKVĐ 1 trận. Vì thế, Barca hãy coi chừng!

Valencia thắng 6 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Dù được chơi trên sân nhà Mestalla nhưng không nhiều người kỳ vọng Valencia sẽ có một chiến thắng tưng bừng trước Espanyol, đơn giản bởi trước mắt thầy trò HLV Emery là trận “sinh tử chiến” với Chelsea cho chiếc vé đi tiếp còn lại của bảng E, vòng bảng Champions League. Thực tế, HLV Emery đã chủ động “buông” trận đấu này khi ông cất nhiều trụ cột là Soldado, Jonas, Feghouli và Victor Ruiz trên băng ghế dự bị nhằm bảo toàn lực lượng cho chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge.

Nên nhớ rằng Soldado là chân sút số một và là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng trong khi Jonas đang có phong độ rất cao thời gian gần đây. Sự thiếu vắng của nhiều trụ cột cộng với việc bị phân tâm quá nhiều cho đấu trường châu Âu, Valencia đã nhập cuộc khá tệ dù ngay ở phút thứ 6, Tino Costa đã mở tỷ số cho đội chủ nhà trên chấm 11m sau khi Dealbert, người đá thay Ruiz, bị Didac Vila phạm lỗi trong vòng cấm. Thực tế là sau bàn dẫn trước, Valencia đã bị Espanyol dồn ép và đến phút 69 của trận đấu, Moreno đã gỡ hòa cho đội khách bằng một pha dứt điểm cận thành sau một tình huống mất tập trung của hàng thủ chủ nhà. Trước nguy cơ mất điểm ngay trên sân nhà, HLV Emery đã buộc phải tung chân sút chủ lực Soldado vào sân để cứu vãn tình thế. Và tiền đạo người TBN chỉ mất đúng 4 phút có mặt trên sân để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Valencia bằng một pha đánh đầu đẹp mắt.

Dù đã có một trận đấu tệ như thừa nhận của HLV Emery sau trận nhưng điều quan trọng là Valencia đã giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi hai đội dẫn đầu ở Liga đồng thời gửi lời cảnh báo mạnh mẽ tới Chelsea. Điều đáng sợ ở Los Che lúc này là họ đã phần nào chứng tỏ được phẩm chất của một đội bóng lớn khi có thể giành chiến thắng mà không cần chơi hay. Chelsea, Valencia đang tới đây!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X