Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca và Bayern tranh giành sao trẻ của Bilbao

Thứ Bảy 03/05/2014 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhật báo Sport của Tây Ban Nha khẳng định Aymeric Laporte đang là mối quan tâm chung của Barcelona và Bayern.

Laporte đang trải qua một mùa giải đáng nhớ khi anh trở thành mắt xích cực kỳ hiệu quả nơi hàng thủ Bilbao. Với 32 lần ra sân ở mùa này, Laporte đã góp phần quan trọng giúp Bilbao duy trì hàng thủ mạnh thứ tư giải đấu với chỉ 38 bàn thua. Nhờ đó mà Bilbao đang có vị trí thứ 4, đồng nghĩa một suất dự vòng sơ loại Champions League mùa sau. Sau chiến thắng trước Vallecano rạng sáng nay, họ đã chắc suất đi Champions League bởi đang duy trì khoảng cách 9 điểm so với nhóm bám đuổi trong khi chỉ còn lại 3 trận nữa.

Laporte
Laporte

Nhưng Bilbao sẽ phải đánh đổi với thành công này. Họ đang đối mặt nguy cơ mất Laporte. Hợp đồng của cầu thủ 19 tuổi với CLB xứ Basque còn hạn đến tận 2018 nhưng trước sức hút từ Barca cũng như Bayern, Laporte rất khó cưỡng lại. Bayern thậm chí còn sẵn sàng chi 36 triệu euro phá bỏ ràng buộc giữa Laporte và Bilbao, trong khi giá trị của hậu vệ này chỉ vào khoảng 10 triệu euro. Bên phía Barca, họ đang cố gắng thuyết phục Bilbao đàm phán để hạn chế giá chuyển nhượng.

Dù sao với một cầu thủ mới 19 tuổi, cái giá 36 triệu euro vẫn là khó chấp nhận. Laporte cũng bóng gió đến việc anh muốn được ở lại La Liga. Và đây rõ ràng là cơ hội dành cho Barca. Họ rất cần một trung vệ chất lượng để có thể chia sẻ gánh nặng với Gerard Pique khi mà hè này, Carles Puyol sẽ ra đi trong khi Javier Mascherano không đảm bảo chuyên môn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X