Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca “ưu tiên” củng cố hàng phòng ngự

Thứ Sáu 04/10/2013 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Hàng công của đội bóng xứ Catalonia đang vận hành ngày một hiệu quả hơn bất chấp sự thiếu vắng của ngôi sao Lionel Messi. Tính thực dụng đã bắt đầu xuất hiện trong lối chơi của thầy trò HLV Tata Martino. Và cũng không có gì quá bất ngờ khi ban lãnh đạo Barca đang lên kế hoạch gia cố cho các vị trí ở hàng phòng ngự.

Từ trung vệ…

Thực tế, Barcelona đã mải miết “săn lùng” một trung vệ đẳng cấp trong suốt mùa hè vừa qua. Nhưng rốt cuộc, mọi nỗ lực của họ đã bất thành. Những cái tên Thiago Silva, David Luiz, Daniel Agger, tất cả đều từ chối lời đề nghị chuyển sang chơi cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Điều này đã khiến rất nhiều culé cảm thấy lo lắng bởi trong mùa giải trước, hàng phòng ngự Barca chơi rất tệ khi để thủng lưới tới… 70 bàn.  

Tuy nhiên, mọi chuyện cũng không đến mức như “tưởng tượng” của nhiều người. Sau 11 trận từ đầu mùa giải tới giờ, Barca mới chỉ thủng lưới 6 bàn. Đây là một con số chấp nhận được với các nhà ĐKVĐ La Liga khi mà trung vệ trụ cột Puyol thường xuyên phải vắng mặt bởi chấn thương và lý do tuổi tác. Tương tự, Mascherano cũng chưa “hẹn” ngày trở lại vì còn đang… nằm viện. Chính trong thời điểm này, sự trưởng thành của cầu thủ trẻ Batra đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của Barca.

Batra
Batra đang chơi tốt trong màu áo Barca

Đá cặp bên cạnh đàn anh Pique, cầu thủ của lò La Masia đang ngày một cho thấy sự trưởng thành trong lối chơi của mình. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Batra còn rất hiệu quả trong những tình huống tham gia tấn công. Mới đây, anh vừa ghi bàn ấn định tỷ số trong chiến thắng 4-1 của thầy trò HLV Martino trước Real Sociedad. Chứng kiến những màn thể hiện ấn tượng này, ban lãnh đạo Barca đang bắt đầu xúc tiến đàm phán hợp đồng mới để “giữ chân” Batra. Đây cũng là một quyết định hoàn toàn dễ hiểu bởi sau những nỗ lực của mình, Batra xứng đáng được xem như tương lai của sân Nou Camp.

Sắp tới, khi TTCN mùa đông chính thức mở cửa, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng đang được cho là sẽ đánh tiếng tới một vài mục tiêu khả thi như Mathieu (Valencia), Vermaelen (Arsenal), Hummels (Dortmund)… nhưng chưa biết khả năng thành công có cao không.

… tới thủ môn

Bên cạnh việc giữ chân tài năng trẻ của mình, Barca còn đưa thủ thành Fraser Forster vào “tầm ngắm” cho vị trí “người gác đền”. Trong bối cảnh Victor Valdes từ chối gia hạn hợp đồng, còn Pinto thì chưa bao giờ cho thấy sự yên tâm, đội bóng xứ Catalonia cần nhanh chóng tìm kiếm một thủ môn đáng tin cậy.

Forster
Fraser Forster

Mới đây, trong chuyến làm khách tới Celtic Park, ban lãnh đạo Barca lại một lần nữa được chứng kiến tài năng của Forster. Rất nhiều lần thủ môn này cản phá thành công các pha dứt điểm của Neymar hay Alexis Sanchez. Nhờ đó mà đội bóng Scotland chỉ chịu thua với tỷ số cách biệt tối thiểu.

Mức phí chuyển nhượng của Forster cũng được định giá khá “mềm”, chỉ khoảng 10 triệu euro. Celtic cũng không phải một đội bóng phải “vất vả” cạnh tranh ở giải quốc nội Scotland nên có lẽ họ cũng không quá quyết liệt trong vấn đề giữ người. Nếu thực sự nghiêm túc, Barca hoàn toàn có cơ hội trong thương vụ này.

  • Nam Anh

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X