Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tuyên chiến: “Trọng tài ưu ái Real”

Thứ Tư 17/07/2013 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh TV8, Chủ tịch Sandro Rosell đã đưa ra những giải thích liên quan đến Pep Guardiola, các vấn đề của Barca, đồng thời còn tấn công Real Madrid bằng những số liệu thống kê về penalty của hai đội.

“Tôi kêu gọi tất cả hãy theo dõi những số liệu thống kê về các hình phạt penalty trong lịch sử” - Chủ tịch của Barca trả lời khi nhận được câu hỏi về yếu tố trọng tài giữa Barca và Real, từ BTV Josep Cuni.

Barca cho rằng Real được trọng tài ưu ái hơn
Barca cho rằng Real được trọng tài ưu ái hơn

 

Những thống kê của Barca và Rosell cho thấy, những con số khá cân bằng, nhưng chung cuộc Real nhỉnh hơn đôi chút. Trong 82 mùa giải kể từ khi La Liga ra đời, Real, Barca và Bilbao là 3 đội chưa một lần vắng mặt. Trong đó, Real nhận được 453 quả penalty. Rosell cho rằng, trọng tài thiên vị Real hơn xuyên suốt lịch sử, khi Barca “chỉ” được nhận 417 quả phạt đền. Chênh lệch giữa hai đối thủ giàu thành tích nhất ở bóng đá TBN là 36. Các đội bóng có nhiều phạt đền tiếp theo là Atletico Madrid (409), Valencia (384) và Bilbao (354).

Chưa hết, số liệu thống kê về những quả phạt đền mà hai đội bị phạt có sự chênh lệch khá lớn. Các trọng tài thổi phạt đền Real tổng cộng 247 lần. Ngược lại, Barca bị phạt nhiều hơn 69 pha penalty (316). Barca là đội thứ 5 trong danh sách phải chịu phạt đền nhiều nhất, còn Real giữ vị trí “khiêm tốn” thứ 9.

Thống kê mà Barca đưa ra trong 5 năm nay - từ thời điểm Pep Guardiola ngồi chiếc ghế HLV, cũng là giai đoạn cuộc chiến giữa hai thế lực La Liga lên cao nhất - Real cũng trội hơn khá nhiều. Trong 5 mùa giải, Real nhận 46 quả phạt đền và 16 lần bị thổi phạt. Số liệu tương tự của Barca là 33-17.

Có một điều thú vị, trong 3 mùa giải dưới quyền Jose Mourinho, Real tăng chóng mặt số lần được hưởng penalty, với tổng cộng 34 lần. Trong đó, mùa 2011-12, khi Real đăng quang La Liga lần duy nhất với Mou, trọng tài đã dành cho họ 13 quả phạt đền. Con số này là kỷ lục trong lịch sử Real ở giải VĐQG TBN (trong lịch sử Barca, con số cao nhất là 11). Cũng trong mùa giải này, chỉ có đúng một trận Real bị phạt penalty, giống trường hợp Barca mùa 2009-10.

Mùa duy nhất trong 5 năm qua Barca có nhiều phạt đền hơn Real là 2008-09. Khi ấy, Barca đánh dấu sự chuyển mình cùng Pep với 9 quả phạt đền được hưởng, và chỉ bị thổi bằng 1/3 con số ấy. Phía Real là 4 quả penalty và 6 lần bị phạt.

Mùa bóng ở TBN mới bắt đầu giai đoạn tập trung, nhưng Barca đã chủ động tuyên chiến Real.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X