Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tuyên bố Messi có giá 500 triệu euro: Một mình Messi bằng cả "Dream Team" thế giới!

Thứ Sáu 07/03/2014 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca tuyên bố đội bóng nào muốn mua Lionel Messi phải bỏ ra số tiền không dưới 500 triệu euro. Đó là số tiền khổng lồ cho một siêu sao, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn đang chìm trong khủng hoảng như hiện tại.

Để hình dung về giá trị khủng khiếp của Messi mà Barca đặt ra, chúng ta hãy xem “số 10” có thể đổi được bao nhiêu ngôi sao sáng giá khác trên thế giới? Chính xác là Messi trị giá… nguyên một đội hình gồm toàn các ngôi sao cỡ bự. Vậy phải gọi anh là gì? Siêu sao của siêu sao?

 

Với 500 triệu euro, HLV nào cũng có thể sở hữu một trong những thủ thành tài ba và đắt giá nhất thế giới hiện tại là Manuel Neuer. Bayern đã bỏ ra 25 triệu euro mua anh từ Schalke 04. Với 500 triệu euro, một mình Messi tương đương với “5 Gareth Bale”, tiền đạo xứ Wales được Real mua với giá 100 triệu euro từ Tottenham và hiện là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Messi ở Liga và trong các cuộc đua giải thưởng những năm qua Cristiano Ronaldo cũng chỉ chiếm chưa đầy 1/5 giá trị thương mại của anh nếu tính Messi có giá 500 triệu euro như Barca đòi hỏi. Real mua Ronaldo từ Man United hồi 2009 với giá 94 triệu euro và hiện anh là cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới sau Bale.

Đội hình trong mơ của thế giới chỉ để đổi ngang giá trị thương mại của Messi tiếp tục có sự hiện diện của Luis Suarez ở hàng tiền đạo. Chân sút số 1 của Premier League hiện tại chỉ tiêu tốn của Liverpool 27 triệu euro khi chuyển hộ khẩu từ Ajax Amsterdam tới Anfield. Ở hàng tiền vệ của “Dream Team” này, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal Mesut Oezil chỉ có giá trị thương mại bằng 1/10 (50 triệu euro) giá trị thương mại của Messi.

Tiền vệ trung tâm hàng đầu Châu Âu hiện nay, Yaya Toure, cũng chỉ có giá 38 triệu euro trong khi hai tiền vệ cánh tài ba Eden Hazard và Franck Ribery đều có giá 29 triệu euro. Ở hàng thủ, hậu vệ phải hay nhất thế giới hiện tại Daniel Alves cũng chỉ tiêu tốn của Barca 36 triệu euro khi chuyển từ Sevilla đến đây.

Trung vệ đắt giá nhất lịch sử PSG Thiago Silva có giá 42 triệu euro còn Pepe khi rời Porto sang Real Madrid cũng chỉ có giá 30 triệu euro. Tổng giá trị của 11 ngôi sao thế giới trong “Dream team” này mới bằng giá trị thương mại của mình Messi, nghĩa là 500 triệu euro.

Như thế đủ thấy số 10 của Barca được định mức giá “ngoài hành tinh” như thế nào. 11 ngôi sao hàng đầu thế giới trải đều ở 3 tuyến tạo thành đội bóng trong mơ mà bất kỳ HLV nào cũng mơ ước được dẫn dắt cũng chỉ giá trị bằng một mình…Messi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X