Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Barca tuyên bố không mua thêm trung vệ

Chủ Nhật 18/08/2013 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn)- Sau những nỗ lực không thành công với David Luiz và Daniel Agger, tân HLV của Barca, Tata Martino đã tuyến bố các nhà ĐKVĐ La Liga sẽ không cần thêm trung vệ nào nữa.

Trong thời gian vừa qua, Barca đã từng đưa ra khá nhiều lời đề nghị “khủng” cho David Luiz của Chelsea. Tuy nhiên, trước thái độ vô cùng cương quyết của HLV Mourinho, có vẻ như những mức giá 20, 25 hay 40 triệu bảng cũng không thể mua nổi trung vệ người Brazil. Đối với Daniel Agger, tình hình cũng không “sáng sủa” hơn khi mà mọi nỗ lực đàm phán với Liverpool đều bất thành. Cực chẳng đã, tân HLV Gerardo Martino buộc phải đóng cửa TTCN “sớm” vì không mua nổi trung vệ.

Trả lời phỏng vấn, chiến lược gia người Argentina cho biết: “Một trung vệ ư? Tôi nghĩ không cần thiết, tôi hài lòng với những cầu thủ mình đang có. Năm ngoái chúng tôi gặp vấn đề chủ yếu do chấn thương tràn lan. Tuy nhiên, hiện nay các cầu thủ đều khỏe mạnh và tôi có đủ sự lựa chọn ở hàng phòng ngự. Nếu có vấn đề gì, tôi sẽ xem xét bổ sung vị trí trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông”.

HLV Gerardo Martino nhận được hậu thuẫn lớn từ Messi.
HLV Gerardo Martino tuyên bố Barca không cần mua thêm trung vệ

Barca hiện có 4 cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ là Pique, Mascherano, Batra và “lão tướng” Puyol vẫn đang trong thời gian dưỡng thương. Chưa kể, Adriano, Alex Song hoặc Busquest cũng có thể đá “tròn vai” trong vai trò này. Nhìn chung, nếu không có gì thay đổi, cặp Pique – Mascherano vẫn là lựa chọn hàng đầu của HLV Martino. Còn nếu Puyol bình phục và đạt trạng thái thể lực tốt nhất, anh có thể là giải pháp nhằm “giảm tải” cho hai cầu thủ trên hoặc một phương án được ưu tiên trong những trận cầu “đinh”.

Nhìn chung, số lượng các cầu thủ của Barca hiện giờ có thể đá trung vệ cũng không phải là ít. Tuy nhiên, nếu phải chọn ra một cái tên thực sự khiến người hâm mộ yên tâm thì ngoài Pique ra có lẽ không còn ai. Puyol đã qua thời đỉnh cao lâu lắm rồi. Các cầu thủ khác, hoặc quá non kinh nghiệm (Batra), hoặc phải chơi trái với sở trường (Mascherano, Adriano, Song) đều không thể mang lại sự an toàn cần thiết.

Khi đội bóng xứ Catalonia áp đặt được lối chơi, nhiệm vụ của các trung vệ thực tế khá đơn giản, họ chỉ phải bọc lót cho tuyến tiền vệ và không chịu quá nhiều áp lực. Thế nhưng, trong những trận đấu “sống còn” trước các đối thủ “nặng ký”, Barca không duy trì được sức ép lên đối phương, vai trò của các trung vệ lại trở nên vô cùng quan trọng, họ vừa phải làm nhiệm vụ phát động bóng từ sân nhà, vừa phải tập trung cao độ để ngăn chặn những tình huống phản công bất ngờ. Nếu như xảy ra sai sót, dù chỉ là rất nhỏ thôi, chính những “chốt chặn” cuối cùng này sẽ khiến Barca phải “trả giá” đắt.

Gerado Martino có lẽ cũng “lường” trước những khó khăn sắp tới nhưng do hoàn cảnh không cho phép, ông cũng không thể đưa thêm một trung vệ nào về với sân Nou Camp. Và ít nhất cho tới khi TTCN mùa đông bắt đầu mở cửa, Barca sẽ buộc phải “liệu cơm gắp mắm” với hàng thủ của mình.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X