Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca tự thua trên sân Real Sociedad

Chủ Nhật 01/05/2011 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thua ngược 1-2 trên sân khách, Barcelona đã bỏ lỡ cơ hội đăng quang sớm đồng thời thiết lập kỷ lục về chuỗi trận bất bại. Tuy nhiên, có thể khẳng định thầy trò Pep Guardiola đã đặt cả 2 tay vào chiếc cúp bạc La Liga khi khoảng cách với Real lúc này là 8 điểm, và Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa là hạ màn.

Chính Sociedad đã ngăn Barca phá kỷ lục của họ ở mùa 1979/80, với 32 trận bất bại liên tiếp ở La Liga. Có lẽ đây chính là động lực để đội bóng xứ Basque chơi quyết tâm trong hiệp hai, sau khi bị dẫn trước bởi bàn thắng của Thiago Alcantara. Diego Ifran và Xabi Prieto đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng ấn tượng cho đội nhà.

Messi không hề muốn giữ sức cho El Clasico

Ra sân ngay sau khi biết tin Real để thua 2-3 trước Real Zaragoza, đứng trước cơ hội nới rộng cách biệt với đại kình địch lên 11 điểm, song Pep Guardiola vẫn quyết định tung ra sân đội hình dự bị. Tâm trí của Barca chắc chắn đã dồn hết cho cuộc đụng độ Real trên sân nhà Nou Camp thuộc khuôn khổ bán kết lượt về Champions League vào giữa tuần sau.

Victor Valdes, Dani Alves, David Villa, Sergio Busquets, Carles Puyol và Pedro đều không có tên trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, Adriano, Maxwell và Eric Abidal cũng không có mặt vì chấn thương. Những cầu thủ trẻ là Andreu Fontas, Martin Montoya ở hàng hậu vệ, Ibrahim Afellay và Jeffren Suarez trên hàng tiền đạo vì thế được trao cơ hội thể hiện mình.

Tuy nhiên, một điều ngạc nhiên lớn là Lionel Messi vẫn có tên trong đội hình ra sân mặc dù anh bị đau nhẹ ở chuyến đi tới Santiago Bernabeu. Chính anh là người tung ra cú sút đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 4, lái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc ở tình huống đột phá thẳng vào trung lộ. Ít phút sau, chàng Leo kiến tạo cơ hội vàng để Afellay dứt điểm trong tư thế thuận lợi, song cầu thủ Hà Lan lại bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Phút 15, Real Sociedad đáp trả với tình huống sút bóng cận thành của Raul Tamudo. Tiền đạo thường ghi bàn vào lưới Barca trong màu áo Espanyol trước đây có vẻ như đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp khi anh dứt điểm hết sức vô duyên trong pha đối mặt Pinto.

Với đẳng cấp vượt trội, các cầu thủ Barca liên tục ép sân và họ cũng có được điều mình mong muốn ở phút 29. Từ pha bóng khống chế hụt của Messi, sau pha chọc khe của Xavi, Thiago thoát xuống vẩy bóng qua đầu thủ thành Claudio Bravo. Bóng chạm mép trong xà ngang và nằm gọn trong lưới.

Barca bỏ lỡ cơ hội vô địch sớm

Bước sang hiệp hai, Barca đủng đỉnh chơi với ý đồ cầm bóng nhiều, không cho đối phương cơ hội tiếp cận cầu môn và bảo toàn chiến thắng mong manh. Thế nhưng đến phút 71, Diego Ifran đã san bằng điểm số cho đội chủ nhà. Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, bóng được rót vào vòng cấm để Antoine Griezmann gây nên pha hỗn loạn trong vòng 16m50 của Barca. Các hậu vệ đội khách lóng ngóng bỏ người, tạo cơ hội để Diego Ifran nhận bóng và sút chéo góc hạ gục Pinto.

Ít phút sau, trọng tài từ chối bàn thắng của Gabi Milito vì cho rằng anh phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Vận may tiếp tục quay lưng với Barca khi Javier Mascherano kéo ngã David Zurutuza trong vòng cấm ở phút 80. Ngay lập tức trọng tài liền chỉ tay vào chấm đá phạt 11m cho Real Sociedad.

Xabi Prieto đã rất táo bạo sút bóng vào chính giữa cầu môn. Và mặc dù Pinto dùng động tác giả bay sang trái nhưng rồi bật ngược trở lại để đẩy bóng nhưng anh lại không thể cứu thua cho Barca. Pinto đã chạm tay vào bóng song không thể đổi hướng cú sút của Prieto.

Những phút còn lại, Bravo xuất sắc đẩy được những cú dứt điểm hóc hiểm từ Messi và Jeffren, qua đó buộc Barca phải đón nhận trận thua thứ 2 từ đầu mùa. Chiến thắng giúp Real Sociedad nhảy vọt lên vị trí thứ 11 với 41 điểm và gần như sẽ trụ hạng thành công mùa này.

Đội hình thi đấu

Real Sociedad: Bravo; Carlos Martínez, Demidov, Mikel González, Estrada; Rivas (Zurutuza, min 69), Bergara (Elustondo, 88), Aranburu, Xabi Prieto, Griezmann; Tamudo (Diego Ifrán, 69).

Barcelona: Pinto; Piqué (Mascherano, 62), Milito (Busquet, 70), Montoya (Dani Alves, 13), Fontás; Thiago Alcántara, Xabi, Keita, Afellay; Messi, Jeffren.

Phong Hải

Theo Sky Sports/ Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X