Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Barca trước trận gặp Gijon: Thủ "mỏng" công "manh"

Thứ Sáu 02/03/2012 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mỗi khi những loạt trận của các ĐTQG kết thúc, các CLB lại phải đón quân của mình về với khuôn mặt méo mó. Hầu như những ông lớn ở châu Âu, chẳng một ai được vẹn toàn trong vòng đấu “hậu giao hữu”.

Như Barca, với một đội hình toàn sao như của họ thì nỗ lo về cái gọi là “virus FIFA” càng lớn. Ở loạt trận giao hữu vừa qua, ít nhất thì 2 ngôi sao của Barca và Abidal và Thiago đã nhiễm loại “virus” trên. Các bác sĩ khẳng định Abidal bị đau ở háng và với cái tuổi 32 của anh, thời gian điều trị vào khoảng 10 ngày. Trong khi Thiago vẫn chưa thể xác định ngày được tái xuất khi ca chấn thương giãn cơ của anh khá trầm trọng. Các bác sĩ khẳng định tiền vệ 20 tuổi này cần được theo dõi thêm.

Họ sẽ không thể đóng góp cho Barca ở trận gặp Gijon cuối tuần

Với tình hình sức khỏe của Abidal cũng như Thiago, HLV Guardiola có lẽ không phải quá đau đầu khi ông vẫn có trong tay những phương án thay thế. Song, câu hỏi đặt ra lại nằm ở hàng thủ. Abidal vắng mặt, ai sẽ trấn giữ hành lang trái. Nên nhớ rằng Adriano vẫn đang bị đau nhẹ sau lần tập trung cùng ĐT Brazil mới đây, nghĩa là nếu cầu thủ này không kịp bình phục, lão tướng Puyol sẽ phải dạt sang cánh trái lấp chỗ trống. Trong khi đó, một Dani Alves vừa phải cày ải suốt 90 phút trận thắng Bosnia 2-1 vừa qua không thể nghỉ ngơi.

Vấn đề phát sinh càng khiến hàng thủ Barca vốn đã mỏng nay càng mỏng hơn. Trong khi trên hàng công, họ lại không được sử dụng Messi vì ngôi sao này đã nhận đủ 5 thẻ vàng và được “nghỉ ngơi” trận gặp Gijon sắp tới. Thủ mỏng công manh, không rõ Barca có thể giành 3 điểm để duy trì cuộc bám đuổi với Real hay không?

Nói một chút về Messi, dù là mục tiêu chặt chém của các hậu vệ đối phương nhưng anh cũng rất thường xuyên dính thẻ vàng. Khác ở chỗ, 3 trong số 5 thẻ Messi phải nhận là vì hành vi dùng tay chơi bóng. Có thể hiểu rằng, siêu sao người Argentina không hẳn giỏi về chuyên môn, mà còn hay ở cả “kỹ năng” chơi tiểu xảo.

Lam Ngọc (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X