Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca trước trận Chung kết Cúp nhà Vua: Trận đấu cứu vãn cả mùa giải

Thứ Ba 15/04/2014 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã rơi vào khủng hoảng sau 2 thất bại liên tiếp. Nhưng mọi thứ sẽ còn tệ hơn nữa, thậm chí ảnh hưởng đến tương lai của đội bóng, nếu họ thua nốt Real Madrid ở trận Chung kết Cúp nhà Vua, khả năng hoàn toàn có thể xảy ra.

“Liga không còn nằm trong tay chúng tôi nữa. Barca đã tạo ra nhiều cơ hội, nhưng bóng lại không chịu đi vào lưới đối thủ. Nhưng đó không phải là lý do để bào chữa bởi bóng đá là vậy. Chúng tôi phải tự đứng lên và nhìn về phía trước bởi sắp tới sẽ là trận đấu mà Barca không thể thua”, Javier Mascherano phát biểu sau thất bại trước Granada.

barcelona
 

“Đây không còn là Barca của tôi”

Phải, trận Chung kết Cúp nhà Vua là trận đấu mà Barca không được phép thua, bởi một hat-trick thất bại liên tiếp sẽ khiến họ không thể gượng dậy. Barca đã không còn quyền tự quyết cho chức vô địch Liga, lần đầu tiên không vào được Bán kết Champions League sau 7 năm, và một thất bại nữa trước Real, sẽ khiến họ đứng trước nguy cơ rất lớn phải trải qua một mùa giải trắng tay.

Khi trận Granada-Barca kết thúc, báo chí xứ Catalunya đã rất nhanh chóng thống kê rằng đây mới là lần đầu tiên sau 6 năm, họ mới trải qua 2 trận liên tiếp không ghi bàn. Khi đó, Pep Guardiola mới dẫn dắt Barca trận chính thức thứ 2 và 3 với tư cách HLV trưởng. Nhưng sau đó, Pep đã không dừng lại và nhanh chóng trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử CLB. Còn vào thời điểm này, 180 phút “tịt ngòi” trước Atletico và Granada dường như đã báo trước cho một chu kỳ đi xuống của họ.

“Đây không còn là Barca của tôi nữa”, huyền thoại Johan Cruyff cảm thán. Nhưng ông không đổ lỗi cho Tata Martino, người đang bị quy là một nguyên nhân quan trọng khiến Barca đang đứng trước nguy cơ trắng tay mùa này. “Martino đã làm những gì có thể, nhưng rất khó khi họ (BLĐ Barca) không để cho HLV làm việc một cách thoải mái. Trong 4 năm qua, các HLV của Barca không hề có thực quyền”.

Báo trước một chu kỳ thất bại?

Năm 2014 thật tồi tệ với Barca, tính tới thời điểm này. Chủ tịch Sandro Rosell phải từ chức vào tháng 1, và mới nhất, Barca bị cấm mua bán cầu thủ trong hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp. Đó là một đòn giáng mạnh vào cuộc cải tổ nhiều khả năng sẽ xảy ra ở Camp Nou mùa tới, bởi nhìn vào đội hình xuất phát của Barca trước Granada, ai cũng biết họ cần phải làm mới như thế nào. Trước khung thành là một Jose Manuel Pinto đã 38 tuổi nhưng đang là lựa chọn duy nhất của Barca trong phần còn lại của mùa giải do Victor Valdes dính chấn thương nặng. Ở hàng thủ, Alex Song đá cặp trung vệ với Mascherano cho dù họ đều là những tiền vệ trung tâm đích thực.

Chính Song là người đã mắc sai lầm trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Granada, còn Mascherano may mắn vì không bị thổi một quả phạt đền. Nhưng đây có thể vẫn sẽ là hàng thủ của Barca ở trận Chung kết Cúp nhà Vua khi Carles Puyol, Gerard Pique, và Marc Bartra đều đang chấn thương.

Nhưng đó chỉ là vấn đề trước mắt, còn tương lai mới thực sự phũ phàng khi Puyol sẽ giải nghệ vào cuối mùa, còn Valdes cũng đang chơi mùa giải cuối cùng ở Camp Nou. Trong trường hợp Barca không thể đảo ngược án cấm chuyển nhượng 18 tháng, đó sẽ là một thảm họa đối với họ.

Nhưng thay vì kề vai sát cánh với thầy trò Martino, báo chí và người hâm mộ xứ Catalunya lại đang quay ra “đánh” chính người nhà của họ. 51% số độc giả được tờ Sport khảo sát cho rằng Martino là nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng hiện tại. Còn tờ El Pais thì bình luận: “Barca đang để mùa giải tuột khỏi tay với cảm giác bất lực và cam chịu. Như thể họ chẳng là ai cả”.

Tất cả báo hiệu một chu kỳ đi xuống của Barca?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X