Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca trước thềm đại chiến với Atletico: Cú hích từ FIFA

Thứ Tư 09/09/2015 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc hầu hết các cầu thủ tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia đang mang đến niềm vui cực lớn cho các cule trước đại chiến Atletico vs Barca vào cuối tuần này.

Barca đang có khởi đầu mùa giải 2015/2016 rất chật vật bằng hai trận thắng cùng với tỉ số tối thiểu trước Bilbao và Malaga. Có thể thấy rõ, lối chơi của Blaugrana tỏ ra khá rời rạc và không có sự ăn nhịp cần thiết. Ngoài ra, việc những nhân tố chủ chốt như Messi, Neymar hay Rakitic vẫn chưa có được phong độ tốt nhất đã phần nào kìm hãm lối chơi của Barca. Messi thì trải qua hai trận liên tiếp tịt ngòi, Neymar thì chưa để lại được bất kỳ một dấu ấn gì kể từ khi mắc quai bị. Trong khi đó, những Rakitic hay Iniesta vẫn chưa phải là chính mình trong 2 trận đã qua tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Barca truoc them dai chien voi Atletico Cu hich tu FIFA hinh anh
Messi giúp Argentina thoát khỏi trận thua xấu hổ trước Mexico.

Trong 10 ngày qua, các giải VĐQG châu Âu phải tạm dừng để nhường chỗ cho loạt trận giao hữu tuyển quốc gia và vòng loại EURO 2016. Đã có rất nhiều những lo lắng xuất hiện, lo ngại rằng các cầu thủ Barca sẽ bị dính “virus FIFA” và điều này là vô cùng nguy hiểm trong bối cảnh đội bóng đang trải qua giai đoạn rất khó khăn. Thế nhưng, trong cái rủi có cái may. Chính thời gian hội quân ở tuyển quốc gia đã giúp cho hầu hết các ngôi sao của Barca lấy lại được phong độ thi đấu cao nhất.

Đầu tiên phải kể tới Messi, cầu thủ đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp Argentina đè bẹp Bolivia với tỉ số 7-0. Ở trận này, các tín đồ của làng túc cầu đã được chứng kiến khả năng ghi bàn sát thủ như ngày nào của Messi đã trở lại thay vì hình ảnh thi đấu kém cỏi trong hai lượt trận đã qua tại La Liga 2015/2016. Chưa hết, mới đây Messi tiếp tục sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng ở phút 89 giúp Argentina nhọc nhằn cầm hòa Mexico với tỉ số 2-2. Đây là trận đấu mà Albiceleste đã gặp vô vàn khó khăn khi bị Mexico dẫn trước tới 2 bàn. Thế nhưng, một lần nữa Messi tiếp tục chứng tỏ được giá trị và tầm ảnh hưởng không thể chối cãi của mình trong màu áo của tuyển Argentina.

Một ngôi sao khác là Neymar cũng đang trải qua quãng thời gian thăng hoa cùng tuyển Brazil. Sau cú phốt ở Copa America 2015, Neymar đã trở lại với phong độ chói sáng nhất khi lập cú đúp giúp trong trận Mỹ 1-4 Brazil vừa kết thúc cách đây ít giờ. Nên nhớ rằng, cầu thủ sinh năm 1992 đang không có được thể lực tốt nhất, thậm chí là dính chấn thương đầu gối trước trận Costa Rica 0-1 Brazil vài ngày trước. Iniesta cũng không có được màn trình diễn tốt nhất trong hai lượt trận đã qua tại La Liga cùng với Barca vì vấn đề thể lực chưa đảm bảo. Thế nhưng, chàng tiền vệ nhỏ con tiếp tục tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia TBN với 1 đường kiến tạo trận TBN 2-0 Slovakia và cùng với đó là khả năng vận hành lối chơi chung của La Roja.

My 1-4 Brazil
Neymar lập cú đúp trong trận Mỹ 1-4 Brazil.

Alba cũng đang có được phong độ tốt nhất kể từ khi trở lại sau chấn thương. Trong trận TBN 2-0 Slovakia, ngôi sao đang thi đấu cho Barca cũng để lại dấu ấn đậm nét với 1 pha lập công và cùng với đó là khả năng lên công, về thủ khá toàn diện. Cuối cùng, NHM không thể không nhắc tới Sergio Busquets, cầu thủ luôn giữ được sự ổn định đáng nể trong màu áo của Barca và tuyển TBN. Cách đây ít giờ, tiền vệ sinh năm 1988 đã để lại dấu ấn đậm nét với một đường kiến tạo trong trận Macedonia 0-1 TBN thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2016. Chưa hết, Busquets còn đóng vai trò là người giữ hồn lối chơi chung của toàn đội với khả năng giữ bóng và đánh chặn rất đáng nể. Busquets là mẫu Libero hiện đại, anh luôn đi trước một bước so với đối thủ trong những tình huống tranh chấp nhờ khả năng phán đoán và đọc tình huống nhanh nhẹn.

Việc hầu hết các cầu thủ tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia đang mang đến niềm vui cực lớn cho các cule trước đại chiến Atletico vs Barca tại vòng 3 La Liga 2015/2016 vào cuối tuần này. Như đã biết, Atletico đang có được phong độ cực cao trong hai trận đã qua với 6 điểm tuyệt đối, ghi tới 4 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào (dẫn đầu bảng xếp hạng). Cùng với sân nhà Calderon, Atletico hứa hẹn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, các cule có cơ sở để không phải lo lắng khi hầu hết các ngôi sao của họ đang có được phong độ thi đấu tốt nhất sau chuỗi trận phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Rất có thể, đây sẽ là cú hích cực kỳ lớn cho Barca cho mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân Calderon, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ chính đối thủ. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Xem thêm video Mỹ 1-4 Brazil (Giao hữu quốc tế):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X