Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca trong tâm bão chuyển nhượng: Sẽ “động”, nhưng khi nào?

Thứ Tư 15/07/2009 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trong 3 mùa bóng gần đây, hiếm có khi nào GĐTT Txiki Begiristain của Barcelona lại nhàn hạ đến vậy, khi người ta không còn nhìn thấy hình ảnh tất tả của ông trên các chuyến bay công cán khắp châu Âu. Thay vào đó, là áo quần bảnh chọe và phong thái “bình chân như vại”, giống hệt như CT Joan Laporta.
Có thể hiểu tại sao giữa HLV Pep Guardiola và CT Laporta lại nảy sinh mâu thuẫn trong thời gian vừa qua, xoay quanh vấn đề chuyển nhượng của Barcelona. Trong khi Pep muốn sớm có được các bản hợp đồng mới, gồm một hậu vệ trái, một tiền vệ và một tiền đạo thay thế Eto’o trước ngày tập trung đội bóng 20/7, thì Laporta vẫn chưa hề hoàn tất bất kì “điều ước” nào của người cộng sự. Sống giữa bối cảnh các CLB châu Âu đang rục rịch tăng tốc và về đích mùa mua sắm, mới thấu hiểu sự bức bách của Pep.
Tấ cả mới dừng lại ở lời hứa suông của Joan Laporta

Ở Anh, Manchester City là CLB mạnh tay nhất trên TTCN (đã bỏ ra 64,1 triệu euro “shopping”), ở Ý là Genoa (54,9 triệu); Bayern Munich ở Buldesliga (50,7 triệu) và Olympique Marseille tại Ligue 1 (36,7 triệu) cũng góp phần hâm nóng TTCN châu Âu. Ở La Liga, các culé được chứng kiến công cuộc “hái sao” của Real Madrid, trị giá tới 214 triệu euro với Cristiano Ronaldo (94 triệu), Kaká (65), Benzema (35), Albiol (15) và Negredo (5); chưa kể sự trở lại của trung vệ Garay (Real cho Racing Santander mượn mùa trước).
Trong số các CLB tốp đầu ở La Liga, chỉ có duy nhất Barcelona án binh bất động trên TTCN. Họ cùng với Malaga, Mallorca, Almeria, Osasuna, Valladolid, Xerez, Zaragoza và Tenerife; những CLB trung bình khá hoặc mới lên hạng La Liga, chưa bỏ ra một xu nào để “shopping”. Đây rõ ràng là điều mà NHM Barcelona cảm thấy thất vọng. Nên nhớ mùa tới, ngoài việc bảo vệ 3 chức vô địch: La Liga, Copa del Rey và Champions League, Barca còn phải căng sức tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và Cúp vô địch thế giới các CLB. Bởi vậy, họ cần bổ sung lực lượng, đảm bảo chiều sâu đội hình để có thể giàn quân đồng đều trên các mặt trận.
Tính đến lúc này, ngoài sự ra đi của Sylvinho (hết hạn hợp đồng) và sự trở lại của Henrique (Barca cho Bayer Leverkusen mượn mùa trước), Barca vẫn dừng lại ở việc theo đuổi các bản hợp đồng mới; đồng thời “trói chân” các ngôi sao như Yaya Toure, Victor Valdes và Rafael Marquez. Mặc dù một số nguồn tin cho hay tiền đạo Keirrison (từ Palmeiras) đã là người của Barca với giá chuyển nhượng 15 triệu euro, nhưng CLB chưa thông báo chính thức hoàn tất thương vụ này. Tương tự, tờ Diario Sport hé lộ đội chủ sân Nou Camp sẽ có được một hậu vệ trái trong ngày hôm nay, nhưng không rõ sẽ là Filipe Luis, Maxwell hay Andre Santos?
Tương lai của David Villa vẫn là một dấu hỏi lớn

Những cầu thủ có mặt trong kế hoạch hướng tới mùa giải mới của Pep: David Villa (Valencia), Franck Ribéry (Bayern Munich), Zlatan Ibrahimovic (Inter), Diego Forlan (Atletico Madrid), Filipe Luis (Deportivo) hay Chygrynskiy (Shakhtar Donetsk) vẫn cách xa Nou Camp. Chủ nhật tới, các cầu thủ Barca sẽ trở lại CLB, thực hiện bài test sức khỏe và lên đường du đấu tại Anh vào thứ Ba tuần sau (gặp Tottenham vào 24 và Al Ahly vào 26/7). Có vẻ như Pep sẽ không thể sở hữu bộ khung mà ông phác thảo để chuẩn bị cho mùa giải mới.
Barca đang ngủ say trong chiến thắng?
Trong số những đội bóng ở La Liga, Barcelona cùng với Valladolid, Zaragoza và Xerez là các CLB tập trung chuẩn bị cho mùa giải 2009/2010 muộn nhất. Ngày 20/7, sau một thời gian dài nghỉ dưỡng, Barcelonistas sẽ trở lại Nou Camp trước khi lên đường tới Anh và Mỹ để du đấu. Như vậy, đội quân của Pep Guardiola tập trung muộn hơn Athletic Bilbao 2 tuần, đối thủ lớn nhất của họ mùa tới - Real Madrid – cũng đã hội quân tại Valdebebas vào ngày 10/7, trước khi bay tới Dublin, Scotland đầu tuần vừa rồi.
HLV Manuel Pellegrini của Real Madrid đã thiết quân luật, đề ra giáo án khá nặng với các học trò, khi ông để họ tập 6 tiếng/ ngày, chia làm ba đợt khác nhau. “Không khí làm việc giống như công trường” là những gì NHM có thể chứng kiến trên sân tập Real. Đây thực sự sẽ là đối thủ đáng gờm của Azulgrana mùa tới. Bởi vậy, họ sẽ phải nỗ lực hết mình ngay từ lúc này, lấy lại tinh thần chiến đấu, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chinh phục đầy thách thức phía trước.
  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X