Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tri ân "người hùng vượt khó" Eric Abidal

Thứ Hai 13/06/2011 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giờ đây, Eric Abidal trở thành biểu tượng ở sân Nou Camp trong việc vượt qua thử thách để giành chiến thắng. Thế nên, không quá bất ngờ khi Barca gia hạn hợp đồng với hậu vệ người Pháp.

Ở đội bóng xứ Catalan, các cule thường tự hào về những cầu thủ lớn lên từ lò đào tạo La Masia. Nhưng Eric Abidal là trường hợp đặc biệt, bởi hậu vệ có giá 9 triệu euro này là một trong những kẻ ngoại đạo giành được nhiều thành tích ở sân Nou Camp. Quả thật, khả năng hòa nhập của Abidal với lối chơi tiqui-taca khiến CĐV Barca thực sự bất ngờ. Gia nhập sân Nou Camp từ năm 2007, vị trí cánh trái của hậu vệ người Pháp là bất khả xâm phạm. Kể từ khi HLV Guardiola trở thành vị thuyền trưởng của gã khổng lồ xứ Catalan, Eric Abidal càng được tín nhiệm giao chấn giữ hành lang bên phía cánh trái.

Eric Abidal góp công lớn vào thành tích của Barca trong những mùa giải gần đây

Thế nên, khi cựu  hậu vệ Lyon bị phát hiện ung thư gan, HLV Guardiola đã rất lo lắng cho hàng thủ Barca. Theo đó, Pep buộc phải chỉ định thủ quân Puyol đảm nhận thay vai trò của Abidal. Nhưng thực tế, đội trưởng Barca chỉ làm tròn vai khi thi đấu ở hành lang bên phía cánh trái. Trong nhiều trận đá thay vị trí của hậu vệ người Pháp, Puyol thường chỉ hoạt động bên phần sân của đội nhà. Cho nên, các cule luôn cảm thấy rất nhớ Eric Abidal trong khoảng thời gian 6 tháng anh điều trị bệnh.

Trước trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua với MU, Barca đón tin vui khi hậu vệ cao 1m86 bình phục sau ca phẫu thuật và có thể ra sân ngay từ đầu. Dĩ nhiên, HLV Guardiola tiếp tục tin tưởng cựu cầu thủ Lyon khi để anh ra sân ngay từ đầu (trước đó có thông tin đội trưởng Puyol sẽ ra sân, nhưng thực tế hậu vệ người Tây Ban Nha không có thể lực tốt nhất do chấn thương tái phát). Như đã biết, Eric Abidal thể hiện màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn trong trận chung kết trên sân Wembley. Hậu vệ 31 tuổi này góp phần giúp Barca đánh bại MU để lần thứ 2 giành chức vô địch Champions League trong 3 mùa giải.

Để tưởng thưởng công sức đóng góp của cựu hậu vệ Lyon cho đội bóng xứ Catalan, chủ tịch Rosell quyết định gia hạn hợp đồng với Eric Abidal đến năm 2014. Thông tin trên thay lời khẳng định vai trò quan trọng của hậu vệ sinh năm 1979 trong màu áo Barca. Quả thật cho đến thời điểm hiện tại, thành công của tuyển thủ người Pháp ở Nou Camp là trường hợp rất đặc biệt. Ở mùa giải tới, Eric Abidal tiếp tục cùng với cặp trung vệ Puyol – Pique và hậu vệ phải Daniel Alves trở thành bộ tứ ở hàng thủ Barca. Với việc luôn duy trì phong độ thi đấu ổn định như trong những mùa giải gần đây, hậu vệ 31 tuổi này hứa hẹn sẽ tiếp tục góp công lớn trong thành tích sắp tới của gã khổng lồ xứ Catalan .

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X