Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca toàn thắng ở La Liga: Bình mới, rượu mới

Thứ Năm 24/09/2009 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè vừa rồi, Barca xem như chỉ sắm thêm 1 tân binh là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Họ còn mua 2 hậu vệ (Maxwell - 5 triệu euro và Chygrynskiy - 25) nữa, song cả 2 tân binh này chưa được gọi là sự bổ sung cho đội hình chính của Barca.

Maxwell và Chygrynskiy có thể chỉ dành cho tương lai hoặc một kế hoạch B nào đó. Chỉ Ibra được đưa ngay vào vận hành trong guồng máy ở Nou Camp, vì anh được mua về thay thế cho tiền đạo số một trước đó Samuel Eto’o. Dẫu vậy, chỉ sự có mặt của chân sút người Thụy Điển thôi cũng đủ thay đổi hình ảnh và lối chơi của vị vua châu Âu, ít ra cũng ở cách họ giành chiến thắng.

Mấy năm gần đây, hễ cứ nói đến chiến thắng của Barca thì kiểu gì người ta cũng được nghe tới cái tên Samuel Eto’o và Messi. Chân sút xuất sắc thứ 3 mọi thời đại ở Nou Camp nếu không trực tiếp ghi bàn, thì cũng phải in dấu ấn nhất định trong những bàn thắng của Barca. Dù Báo đen có im hơi lặng tiếng, anh cũng được nhắc tới như một sự kiện.

Với sự xuất hiên của Ibrahimovic, Barcelona như hổ mọc thêm cánh

Nhưng giờ nói đến chiến thắng của Barca, NHM sẽ buộc phải nói đến Ibrahimovic. Còn mô tả về những bàn thắng thì kiểu gì cũng nhắc tới những pha phối hợp giữa anh và người đá cặp Messi, thậm chí tần suất còn lớn hơn so với Eto’o trước kia. Kỹ năng độc chiến thiên bẩm và khả năng phối hợp ăn ý với Messi của tiền đạo Inter thậm chí còn làm lu mờ vai trò của nhạc trưởng Xavi. Sau 4 vòng của La Liga 2009/10, cây chuyền số Một xứ Đấu bò mới 1 lần thực hiện được đường truyền dọn cỗ cho đồng đội.

Trận thắng Racing (4-1) nhẹ như không của Barca ở vòng 4 rạng sáng qua là một minh chứng. Trong chưa đầy 30 phút đầu, đội bóng của Josep Guardiola đã tung ra 3 nhát kiếm kết liễu đối thủ. Và cả 3 bàn thắng đó đều in hình Messi và Ibrahimovic. Tiền đạo người Argentina kiến tạo cho Ibra mở tỷ số (lật cánh đánh đầu) và Messi bật tường cùng Ibra ghi bàn thứ hai. Cựu tiền đạo Inter gót ta-lông điệu nghệ cho Pique ghi bàn thứ ba. Đến phút 63, Barca… mới có bàn thứ tư. Và đây là tác phẩm của riêng Messi, sau cú sô-lô qua một rừng hậu vệ quen thuộc của siêu sao người Argentina.

Vậy là, Ibra đều lập công ở cả 4 vòng đầu La Liga mùa này, mỗi trận một bàn. Còn Messi đã tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách Pichichi khi đã ghi tới 5 bàn chỉ trong 3 trận liên tiếp vừa qua. Tổng cộng bộ đôi này đã đóng góp tới 9 bàn/14 bàn của Barca ở La Liga 2009/10. Chưa hết, sự kết dính tuyệt vời giữa Ibra và Leo còn giúp “kỷ lục gia” Barca tiếp tục chinh phục một loạt kỷ lục cá nhân và đồng đội, dù mùa bóng chỉ mới khởi tranh.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X