Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Tito ém quân chờ Siêu kinh điển

Thứ Sáu 28/09/2012 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận El Clasico luôn rất quan trọng, và để chuẩn bị cho trận đấu đó (Barca tiếp Real vào ngày 7/10 tới), HLV Tito Vilanova cần có một số điều chỉnh quan trọng. Cụ thể, khả năng Barca sẽ cất những trụ cột ở trận gặp Sevilla ở La Liga vào cuối tuần và gặp Benfica tại Champions League giữa tuần sau.

Tất nhiên, cũng không quá khó để hiểu vì sao HLV Vilanova chọn phương án dưỡng quân vì Sevilla và Benfica đều không được đánh giá cao hơn Barca. Hơn nữa, Barca hiện gác Real đến 8 điểm tại La Liga nên dù có hòa hay thậm chí thua Sevilla cũng không phải thảm họa, miễn Barca đừng đánh mất điểm tại Nou Camp trước Real.

HLV Tito Vilanova sẽ để một số trụ cột dưỡng sức cho trận gặp Real
HLV Tito Vilanova sẽ để một số trụ cột dưỡng sức cho trận gặp Real

Một lý do khác buộc HLV Vilanova phải tính đến giải pháp dưỡng binh là bởi hiện tại Barca có đến 5 cầu thủ đá chính (Busquets, Pique, Puyol, Iniesta và Adriano) đang chấn thương. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng một trong số những gương mặt trên sẽ được BHL Barca sử dụng một số phút trong 2 trận gặp Sevilla và Benfica sắp tới, nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là để dành sức tối đa cho El Clasico.

Nhìn chung, Puyol có khả năng bình phục sớm chấn thương gặp phải ở trận gặp Getafe. Như mọi khi, Puyol thường trở lại sân cỏ sớm hơn dự kiến nhờ nỗ lực bản thân và sự hiệu quả của đội ngũ y tế tại Barca. Pique bị đau ở trận Barca gặp Spartak Moscow tại đợt trận đầu tiên Champions League, nhưng chấn thương này không quá nghiêm trọng. Iniesta đang bị đau gân kheo song có thể thi đấu khoảng 45 phút trận Benfica - Barca tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League để “làm nóng” trước trận El Clasico. Hậu vệ cánh Adriano có thể được nghỉ ngơi nhiều, còn Busquets nhiều khả năng nhường chỗ cho Alex Song. Tất cả cùng hy vọng Barca có lực lượng đầy đủ ở trận gặp Real.

Barca mời trung sĩ người Israel dự El Clasico

Trận Siêu kinh điển lượt đi mùa này giữa Barca và Real tại sân Nou Camp vào ngày 7/10 sẽ thêm phần thú vị với sự hiện diện của khách mời trung sĩ người Israel, Gilad Shalit. Shalit nổi tiếng vì từng bị lực lượng Hamas bắt giam trong thời gian 5 năm. Cuối tháng 10/2011, Shalit đã được trả tự do. Cá nhân Shalit là người rất yêu thể thao và thường nghe bản tin thể thao trên radio trong thời gian bị giam giữ. Đề cập đến sự kiện này, PCT Barca Carles Vilarrubi cho biết: “Barca muốn cho thấy chúng tôi luôn hướng đến tiêu chí hòa bình, thân thiện”. Cũng nói thêm, PCT Vilarrubi từng mời tổng thống Palestine, Mahmoud Abbas tới sân Nou Camp trong năm ngoái.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X