Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Tĩnh tại sau dư chấn

Thứ Năm 22/01/2015 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn khủng hoảng của Barca đã dần trôi qua sau chuỗi trận thăng hoa của đội bóng, và giờ đây thầy trò HLV Enrique đang quay lại với những mục tiêu của mình.

Đêm qua Barcelona đã có trận thắng trước đối thủ Atletico Madrid trong trận tứ kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha, một trận thắng không quá thuyết phục nhưng đủ để cho thấy những dấu hiệu tích cực đã thực sự trở lại với Barca sau những tháng ngày khủng hoảng. Chỉ 2 tuần trước, mọi chuyện ở Nou Camp còn rối như canh hẹ khi họ liên tiếp gặp những vấn đề nghiêm trọng trong nội bộ. Việc bị CAS bác bỏ đơn kháng cáo vì những sai phạm liên quan tới chuyển nhượng cầu thủ trẻ đã khiến gã khổng lồ xứ Catalonia bị cấm chuyển nhượng trong 16 tháng, có nghĩa là tới hè năm 2016 họ mới có thể đón chào những tân binh đầu tiên. Sau đó tương lai của hàng loạt nhân vật đình đám trở thành chủ đề bàn tán, GĐTT Andoni Zubizarreta bị sa thải, HLV Luis Enrique cũng đứng trước nguy cơ tương tự trong khi những tin đồn về việc Leo Messi rời đội bóng xuất hiện ngày càng nhiều.

Co mot Barca tinh tai sau khung hoang hinh anh
Barcelona đã cho thấy sự ổn định trở lại sau giông bão

Nhưng cũng kể từ đó cho tới giờ, Barca đã thắng 5 trận liên tiếp và 2 trong số đó trước đối thủ cực kỳ sừng sỏ Atletico Madrid. Ban lãnh đạo đội bóng và ngay cả HLV Luis Enrique đã có những hành động hết sức kịp thời để vực dậy tinh thần cho các cầu thủ. Trước tiên chủ tịch Bartomeu đứng ra giải quyết những khúc mắc mà Messi, ngôi sao của đội bóng đang mắc phải. Không giống như Ronaldo có thể phát biểu thẳng thừng “Tôi đang buồn” khi gặp chuyện không vừa ý, Messi là người ít khi nói ra suy nghĩ của mình, nhưng ai cũng thấy rằng phong độ của cầu thủ này đang gặp vấn đề và dường như anh không sẵn sàng để thi đấu dưới quyền chỉ đạo của HLV Enrique. Siêu sao người Argentina tịt ngòi 2 trong 3 trận trước khi gặp Bartomeu và kéo theo đó là việc Barca chỉ giành được 1 trận hoà và 1 trận thua. Sau cuộc gặp gỡ với chủ tịch CLB, người ta thấy thái độ thi đấu của Messi cải thiện hơn hẳn, anh ghi bàn liên tiếp và dĩ nhiên Los Blaugrana có được những trận thắng liên tiếp.

Tiếp đó, tín hiệu rõ nhất cho thấy cuộc khủng hoảng của Barca đã qua thời nguy hiểm đó là việc tương lai của Luis Enrique được đảm bảo một cách rõ ràng. Trước trận đấu với Atletico đêm qua, chủ tịch Bartomeu đã lên tiếng khẳng định vị chiến lược gia 45 tuổi sẽ gắn bó lâu dài với sân Nou Camp, nhưng trước đó Ban lãnh đạo đội bóng cũng không có bất cứ sự can thiệp nào vào chuyên môn và để cho HLV Enrique làm phần việc của mình, dẫu rằng từ đầu mùa tới giờ Barca chưa có khi nào định hình được bộ khung chính. Và ngay lập tức Enrique cũng đáp lại sự tin tưởng đó khi dần lộ diện 11 cầu thủ sẽ trở thành nòng cốt trong cuộc cách mạng của ông.

Co mot Barca tinh tai sau khung hoang hinh anh 2
Tam tấu MSN đang thi đấu ngày càng ăn ý với nhau

Hôm qua là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay Barca sử dụng 1 đội hình trong 3 trận liên tiếp và tất cả đều cho thấy một màn trình diễn khá trơn tru, tuy chưa thực sự ấn tượng. Hàng thủ đã thi đấu rất vững chắc với bộ đôi trung vệ Pique-Mascherano, hai hậu vệ biên Dani Alves và Jordi Alba hỗ trợ tấn công tốt nhưng vẫn có sự thận trọng nhất định. Trong khi đó Rakitic bắt đầu cho thấy anh thật sự đang dần trở thành ông chủ tuyến giữa khi có những đường chuyền sáng tạo cho Leo Messi hoặc Suarez. Và quan trọng nhất, bộ ba M-S-N đã cho thấy sự gắn kết với nhau, khác hẳn so với quãng thời gian đầu mùa. Luis Suarez giờ đây đã trở thành một phần của đội bóng khi có tới 7 đường kiến tạo, chỉ đứng thứ 2 sau Messi về khoản tạo cơ hội cho đồng đội. Trong phần đầu của mùa giải, người ta hiếm khi thấy cả 3 cầu thủ trên hàng công của Barca cùng toả sáng trong một trận đấu, bất chấp việc họ đã có không ít cơ hội thi đấu với nhau. Nhưng đến trận gặp Atletico hơn 1 tuần trước, mọi việc  đã thay đổi hoàn toàn khi họ cùng nhau nổ súng và thậm chí còn thay phiên kiến tạo cho đồng đội của mình. Ngay cả ở mùa giải năm ngoái người ta cũng ít thấy hình ảnh gắn kết như thế giữa bộ ba Messi-Neymar-Sanchez và có thể thấy sau quãng thời gian đầu còn gặp nhiều khó khăn, giờ đây Enrique đã có một tam tấu hoàn hảo trên hàng tiền đạo.

Sau trận thắng Atletico đêm qua, đoàn quân của HLV Enrique gần như đã đặt một chân vào vòng bán kết Copa del Rey và thậm chí cơ hội giành chức của họ còn mở rộng thênh thang. Tại La Liga, chính sách xoay vòng của HLV Enrique giúp các cầu thủ vẫn còn rất sung sức và đủ sức theo đuổi Real trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Barca đã dần bước ra khỏi khủng hoảng và cho thấy những dấu hiệu khả quan, giờ là lúc để họ trở lại với những mục tiêu tưởng như đã xa vời. Champions League sẽ trở lại vào tháng 2 sắp tới, và một khi đã tĩnh tại sau dư chấn, đội bóng xứ Catalonia hoàn toàn có thể mơ về việc tái hiện kỳ tích năm 2011.

Xem lại trận Barcelona 1-0 Atletico Madrid

Thế Hưng

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X