Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca tính để "Messi Croatia" sang Premier League học việc

Thứ Sáu 24/07/2015 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sao trẻ của Barca, Alen Halilovic nhiều khả năng sẽ sang Premier League học việc, nơi có những West Ham và Everton sẵn sàng mời chào.

Barca tinh de Messi Croatia sang Premier League hoc viec hinh anh
Halilovic chuẩn bị sang Premier League học việc.

Sao trẻ Barca, Alen Halilovic đang được xem là một trong những viên ngọc quý của La Masia. Được đội bóng mua về ở kỳ chuyển nhượng mùa đông hồi tháng 1/2015, cầu thủ được mệnh danh là “Messi Croatia” đã liên tục phải rèn rũa tại lò đào tạo La Masia và thường xuyên thi đấu cho Barca B. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1996 đã từng một lần được HLV Luis Enrique cho thử sức ở đội một trong trận gặp Elche tại Cup nhà Vua TBN. Tuy nhiên, về lâu về dài thì thật khó để Halilovic có thể cạnh tranh một suất chính thức với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi hay Neymar.

Trước một tương lai khá mờ mịt, Halilovic đang cảm thấy không hạnh phúc tại Barca. Trên thực tế, việc cầu thủ người Croatia “nổi loạn” đến từ việc Barca B vừa mới xuống hạng, vì không muốn mùa tới phải thi đấu ở giải Segunda B (hạng ba của TBN) Halilovic đang đánh tiếng muốn ra đi. Hiểu được tâm lý chung của các cầu thủ trẻ muốn được thể hiện mình và được thi đấu thường xuyên hơn, mới đây gã khổng lồ xứ Catalan đang tính tới việc đưa Halilovic sang Premier League học việc nhằm tích lũy kinh nghiệm chinh chiến. Đây là chính sách mà Barca đã thành công trong rất nhiều năm qua, có thể kể tới Pique hay Fabregas…

Hiện tại, Barca đang xem xét lựa chọn bến đỗ mới cho Halilovic, hoặc là Everton, hoặc là West Ham, cả hai đội bóng đang bày tỏ sự quan tâm tới tài năng trẻ người Croatia trong suốt thời gian dài qua. Và kế hoạch này sẽ được Blaugrana thực hiện vào đầu tháng 8, trước khi Premier League khởi tranh vào ngày 8/8. Sở dĩ phải chờ lâu tới vậy vì hiện tại Halilovic đang cùng với Barca tham dự giải giao hữu ICC Cup 2015 trên đất Mỹ. Chưa hết, vào ngày 5/8 tới họ sẽ có trận giao hữu tiếp theo với AS Roma mang tên Joan Gamper cup trên sân Nou Camp.

Alen Halilovic được đánh giá là một trong những tài năng trẻ bậc nhất của làng túc cầu ở thời điểm hiện tại. Sở hữu cái chân trái siêu dẻo cùng với nền tảng kỹ thuật điêu luyện, cầu thủ sinh năm 1996 mang phong cách thi đấu của Lionel Messi vì thế không có gì quá bất ngờ khi anh được gọi với cái tên đầy trìu mến “Messi Croatia”. Việc để Halilovic sang Premier League học việc là một nước cờ khôn ngoan của Barca. Nó vừa giúp hàn gắn tình cảm đang rạn nứt giữa Halilovic và đội bóng trong thời gian qua, vừa giúp cầu thủ này có thêm những trải nghiệm ở một môi trường bóng đá hoàn toàn mới.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X