Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tính chiêu mộ Wilshere để thay thế Xavi

Thứ Ba 22/10/2013 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Xavi Hernandez năm nay đã bước sang tuổi 33 và thực sự không còn duy trì được phong độ đỉnh cao nữa. Chính bởi vậy, ban lãnh đạo Barca đang khá “gấp rút” trong việc tìm người thay thế “nhạc trưởng” của mình. Sau khi chứng kiến phong độ ấn tượng của Jack Wilshere trong màu áo Arsenal kể từ đầu mùa, đội bóng xứ Catalonia đang lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ này.

Jack Wilshere: Người hùng của Arsenal
Jack Wilshere

Theo các tin tức từ tờ El Mundo cho biết, Barca đang “tăm tia” Wilshere để thay thế cho Xavi trong một tương lai gần. Hiện tại, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn giữ vai trò tương đối quan trọng trong hệ thống chiến thuật của đội bóng xứ Catalonia. Tuy nhiên, do gánh nặng tuổi tác nên Xavi cũng ngày một trở nên chậm chạp và có dấu hiệu suy giảm về thể lực. Bằng chứng chính là việc ở mùa giải trước, đội bóng xứ Catalonia đã không còn duy trì được sự hiệu quả trong lối chơi tiqui-taca để rồi bị Bayern Munich “đè bẹp” ở bán kết Champions League. Thời điểm đó, sự sa sút của Xavi là điều dễ dàng nhận ra.

Từ lâu nay, Arsenal vẫn được xem là “mỏ vàng” của Barca. Trong quá khứ, từng có rất nhiều ngôi sao của đội bóng thủ đô London chuyển tới sân Nou Camp thi đấu. Điển hình là các trường hợp của Thierry Henry, Cesc Fabregas hay Alex Song. Nguyên nhân chủ yếu khiến cho những ngôi sao trên “rời bỏ” Arsenal chính là bởi Pháo thủ không chứng tỏ được tham vọng của mình, đồng thời suốt nhiều năm liền họ cũng không giành được một danh hiệu quan trọng nào.

Trước Wilshere, từng có một trường hợp khác khá tương đồng với anh đã rời sân Emirates để chuyển tới đầu quân cho Barca, đó là Fabregas. Khi đó, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia cũng xem F4 như một “người kế vị” hợp lý nhất dành cho Xavi trong tương lai. Thế nhưng, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Cựu đội trưởng Arsenal thường xuyên được đẩy lên đá cao hơn, từ tiền vệ con thoi cho tới “số 9 ảo”, và thực tế là anh cũng tỏ ra xuất sắc hơn trong những vai trò này. So với Xavi, Fabregas không có xu hướng chơi lùi về trung tâm mà thường lao lên xâm nhập vòng cấm để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Với trường hợp của Wilshere, cũng tương tự như vậy. Tiền vệ người Anh không hề thua kém Cesc ở khả năng tấn công. Thậm chí, Wilshere còn vượt trội “người đàn anh” nhờ sở hữu tốc độ cực kỳ đáng nể. Trong vai trò một người tổ chức, cầu thủ 21 tuổi này cũng làm rất tốt bởi khả năng chuyền bóng khá chính xác của mình. Rõ ràng, giả sử có chuyển tới đầu quân cho Barca thì Wilshere cũng không phải sự lựa chọn lý tưởng nhất để thế chỗ Xavi.

Tờ El Mundo cũng cho biết thêm rằng ngoài Wilshere ra thì cả Ilkay Gundogan của Dortmund và Koke của Atletico Madrid cũng đang được Barca đánh tiếng liên hệ. Tuy nhiên Wilshere lại là cái tên “khó nhằn” nhất với nhà ĐKVĐ La Liga bởi giá của tiền vệ này hiện này không dưới 30 triệu bảng, đồng thời hợp đồng của anh vẫn còn hạn đến tận năm 2018.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X