Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tính chiêu mộ bộ đôi trung vệ của Porto

Thứ Hai 09/12/2013 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Phải thừa nhận rằng kể từ ngày đội trưởng Carles Puyol có dấu hiệu sa sút do tuổi tác, hàng phòng ngự của Barca vẫn luôn gặp vấn đề. Cũng chính bởi vậy mà trong nhiều mùa giải gần đây, đội bóng xứ Catalonia đã “mải miết” đi tìm các trung vệ đẳng cấp nhằm thay thế cho “lão tướng” 35 tuổi. Mùa đông này, nhà ĐKVĐ La Liga tiếp tục để mắt tới bộ đôi Mangala và Otamendi của Porto.

Eliaquim Mangala
Eliaquim Mangala đang trở thành mục tiêu săn đón của Barca

Đã khá nhiều lần HLV Gerado Martino lên tiếng khẳng định rằng Barca không cần mua thêm trung vê. Lý do mà vị chiến lược gia người Argentina đưa ra là bởi Carles Puyol hoàn toàn có thể “trở lại đỉnh cao” sau chấn thương đồng thời tài năng trẻ Marc Bartra đang cho thấy sự tiến bộ không ngừng… Thay vào đó, nhà cầm quân 51 tuổi này lại muốn đưa về sân Nou Camp thêm một tiền đạo đẳng cấp?

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia sẽ “chiều lòng” Martino. Thực tế là đội ngũ tuyển trạch viên của Barca vẫn đang ngày đêm đi “săn lùng” các mục tiêu trung vệ trên khắp châu Âu. Bản thân Chủ tịch Sandro Rosell cũng như GĐTT Andoni Zubizarreta đều đang hy vọng rằng sẽ có ít nhất một trung vệ đẳng cấp kịp “cập bến” Nou Camp ngay trong tháng giêng này.

Cách đây ít ngày, giới truyền thông Bồ Đào Nha vừa bắt gặp hình ảnh Zubizarreta cùng các cộng sự xuất hiện trên khán đài trong một trận đấu của Porto. Những nghi ngờ ngay lập tức rộ lên. Và cũng chỉ ngay sau đó, đội bóng xứ Catalonia đã lên tiếng giải thích về chuyện này. Họ khẳng định rằng đang quan tâm đến cặp trung vệ của Porto là Eliakim Mangala và Nicolas Otamendi.  

Xét về nhiều mặt, cả hai mục tiêu vừa đề cập tới ở trên cũng khá hợp lý với Barca. Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở giá cả. Porto là một đội bóng “lái buôn” nên rất có kinh nghiệm trong việc “trói chân” các cầu thủ. Câu lạc bộ chủ sân Dragao đã kịp ký một hợp đồng ràng buộc với điều khoản giải phóng lên đến 50 triệu euro cho trường hợp của Mangala, còn với Otamendi là 30 triệu euro. Trong trường hợp chỉ “chọn một trong hai”, Barca cũng phải bỏ ra ít nhất 30 triệu euro, một số tiền không hề dễ chịu chút nào.

Nhà ĐKVĐ La Liga vốn cũng không có thói quen chi đậm để mua trung vệ. Thực tế, họ đã suýt chút nữa có được một cầu thủ đẳng cấp ngay trong mùa hè vừa qua để lấp chỗ trống cho đội trưởng Puyol. Đó chính là ngôi sao người Brazil, David Luiz. Trung vệ của Chelsea thậm chí đã chuẩn bị sẵn tinh thần để chuyển sang đầu quân cho đội bóng xứ Catalan. Nhưng rốt cục, Barca đã chủ động rút lui trong thương vụ này chỉ vì… họ không chịu nổi mức giá 40 triệu euro mà phía The Blues đưa ra.

Bên cạnh việc “săn” trung vệ, Barca cũng đang muốn tăng cường lực lượng cho hàng công với mục tiêu là một “số 9 cổ điển”. HLV Gerado Martino dường như đang có ý định xây dựng lại hệ thống chiến thuật với một trung phong cắm thực thụ thay vì liên tục dùng “số 9 ảo” trong suốt nhiều năm qua. Sergio Aguero (Man City), Robin Van Persie (Man Utd) hay Oscar Cardozo (Benfica) đều đã được đề cập đến nhưng chưa biết ai sẽ trở thành “Eto’o” mới ở sân Nou Camp.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X