Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca tìm người thay Valdes: Mua Casillas để rửa "mối hận Figo"

Thứ Năm 22/08/2013 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước thì chỉ được xem là tin đồn. Giờ thì rất nghiêm túc. Barca đã điền tên Iker Casillas, thủ quân của kình địch Real Madrid, vào danh sách ứng viên thay thế Victor Valdes, người sẽ rời sân Camp Nou vào mùa Hè tới khi hết hạn hợp đồng.

Một mũi tên trúng hai đích. Thứ nhất, bài toán thủ môn sẽ được giải quyết khi tài năng và đẳng cấp của Casillas luôn được đánh giá cao hơn Valdes (ít nhất ở ĐT Tây Ban Nha). Thứ hai, Barca có thể rửa mối hận mang tên Luis Figo, vốn đã dứt áo rời Camp Nou để chuyển tới đầu quân cho đội bóng Hoàng gia.

Barca thực sự muốn chiêu mộ Casillas
Barca thực sự muốn chiêu mộ Casillas

Thừa nước đục thả câu

Mùa trước, khi mâu thuẫn giữa HLV Jose Mourinho và Casillas gay gắt tột độ, thủ thành số 1 của Real Madrid bị đẩy lên băng ghế dự bị trong suốt nửa cuối của mùa giải. Mourinho ra đi, Carlo Ancelotti tìm đến, Casillas tin chắc rằng anh sẽ nhanh chóng lấy lại vị trí chính thức ở Real. Anh được sử dụng và bắt khá tốt trong các trận giao hữu ở trước thềm mùa giải. Ai cũng đinh ninh rằng Casillas sẽ là sự lựa chọn đầu tiên trong khung gỗ của Real. Casillas cũng tin như thế...

Nhưng Ancelotti đã thực sự gây sốc: Trận khai màn Liga gặp Betis, ông trao cơ hội cho Diego Lopez, người từng là "công cụ" để Mourinho trừng phạt Casillas. Như một hệ quả tất yếu, vấn đề tương lai của Casillas lại được nhắc đến.

Nhà báo Carlos Perez của chương trình truyền hình nổi tiếng bàn tròn thể thao "Punto Pelota" vừa tiết lộ rằng Casillas đang tính chuyện chia tay đội bóng Hoàng gia TBN. Theo nhà báo uy tín này, Casillas nghĩ rằng việc anh phải ngồi dự bị có sự tác động từ vị Chủ tịch Florentino Perez, chứ không phải vì lý do chuyên môn.

Nếu rời Bernabeu, Casillas sẽ đi đâu? Không thiếu điểm đến "ngon" dành cho anh. Một loạt đội bóng đang rậm rịch lên kế hoạch chiêu mộ Casillas. Trong số đó có cả Barcelona. Cụ thể, Chủ tịch Sandro Rosell, phó Chủ tịch phụ trách kinh tế Javier Faus và Giám đốc thể thao Zubizarreta đã có cuộc họp bàn đột xuất để thảo luận việc chiêu mộ Casillas trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Thông tin này không phải không có cơ sở bởi ở mùa trước, khi Casillas bị Mourinho bỏ rơi, có tin đồn cho rằng Barca đã đánh tiếng hỏi mua thủ môn số 1 của ĐT Tây Ban Nha. Chỉ là tin đồn mà thôi. Barca không nghĩ rằng mình có cơ hội thực sự. Bản thân Casillas tin chắc tương lai của anh ở Bernabeu sẽ tươi sáng trở lại khi Mourinho ra đi. Nhưng thực tế thì...

Rửa hận vụ Figo?

Ngay sau khi tin Barca muốn chiêu mộ Casillas được phát đi, tờ Mundo Deportivo (thân Barca) đã tiến hành một cuộc khảo sát. Theo kết quả thu được, có tới 87% độc giả đã đồng ý với phương án chiêu mộ thủ thành số 1 của Real Madrid. Với họ, Casillas vẫn là sự lựa chọn lý tưởng cho vị trí thủ môn khi Valdes ra đi và quan trọng hơn, thương vụ này sẽ làm họ vơi đi nỗi buồn mang tên Luis Figo của 13 năm trước.

Năm 2000, Real Madrid đã khiến cho BLĐ Barca "sôi máu" khi chiêu mộ Quả bóng vàng Luis Figo theo dạng giải phóng hợp đồng. Dù 13 năm đã trôi qua, Barca vẫn còn căm giận với vụ chuyển nhượng chấn động đó và rất có thể họ sẽ tiến hành "phục hận" bằng cách chiêu mộ Iker Casillas. Thủ môn 32 tuổi là biểu tượng của Real Madrid và nếu có được anh, Barca coi như đã đánh thẳng vào lòng tự trọng của đội bóng Hoàng gia.

Nhưng Casillas không đơn thuần chỉ là công cụ "trả thù" của Barca. Cho đến thời điểm này, Barca vẫn chưa tìm được người thay thế cho Valdes. Nếu có được sự phục vụ của Casillas trong kì chuyển nhượng mùa Đông tới, Barca coi như đã giải quyết được bài toán nhức đầu này. Ở ĐT Tây Ban Nha, Valdes luôn chỉ là giải pháp dự bị cho Casillas mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X