Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca tìm người thay Valdes: Courtois so găng cùng Ter Stegen

Thứ Tư 11/09/2013 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Victor Valdes chắc chắn ra đi. Việc lựa chọn ai giữa Thibaut Courtois và Marc-Andre ter Stegen để bắt chính cho Barca mùa sau là một vấn đề lớn ở Camp Nou.

Lúc này, việc chọn một trong hai người đang khiến cho nội bộ Barca chia rẽ, không cùng một chiến tuyến. Điều này giống trường hợp Barca tìm người thay Tito Vilanova trước đây, khi Chủ tịch Sandro Rosell chọn Luis Enrique, nhưng GĐTT Andoni Zubizarreta thì nhắm Tata Martino.

Courtois và Ter Stegen, hai ứng viên thay Valdes.
Courtois và Ter Stegen, hai ứng viên thay Valdes.

Vì sao nên chọn Courtois?

Trước hết là kinh nghiệm ở La Liga và khả năng ngôn ngữ Tây Ban Nha. Đây là mùa giải thứ 3 của Courtois tại La Liga, và đang là chủ nhân danh hiệu Zamora gần nhất. Mặc dù thứ bóng đá mà Barca đang chơi không hoàn toàn dựa vào ngôn ngữ, mà thuộc về cảm hứng và sự thấu hiểu về mặt ý tưởng, nhưng nếu Courtois có thể tự tin trò chuyện với các đồng đội trong phòng thay đồ, đó vẫn là điều tích cực, để anh không mang cảm giác lạ lẫm. Ngôn ngữ sẽ góp phần để Courtois hòa nhập nhanh hơn, nếu anh đến Catalunya.

Thứ hai, trong bản báo cáo của Zubizarreta, Courtois đang có sự tiến bộ không ngừng thời gian gần đây. Thủ môn người Bỉ có chiều cao 1,94 - lợi thế lớn với những người đứng trong khung thành. Khả năng phản xạ cũng là điểm mạnh, và Courtois đang tiến bộ theo từng ngày về mặt này. Courtois còn có khả năng phát bóng bằng chân rất tốt, một điều phù hợp với lối chơi của Barca. Với lợi thế của “chân dài”, Courtois cũng rất ấn tượng trong việc cản phá bằng chân.

Thứ ba, Mourinho không thích Courtois. Trong thời gian làm việc ở Madrid, Mourinho hiểu rất rõ Courtois. Màn trình diễn của thủ môn 21 tuổi này góp phần giúp Atletico đánh bại Real để giành Cúp Nhà Vua, và khiến Mou rời Bernabeu trong lặng lẽ. Mặc dù đang tính giải pháp thay Cech trong tương lai không xa, nhưng Mou không mấy chú ý đến thủ môn người Bỉ, hiện có hợp đồng với Chelsea đến 2016. Như vậy, Barca có thể đề nghị mức 20 triệu euro.

Vì sao nên chọn Ter Stegen?

Thứ  nhất, kinh nghiệm không phải vấn đề. Ter Stegen đã chứng minh được rằng, kinh nghiệm không phải bao giờ cũng là yếu tố quan trọng. 18 tuổi, Ter Stegen ra mắt Bundesliga và nhanh chóng là trụ cột của Gladbach từ đó đến nay. Mùa 2011-12, “tiểu Oliver Kahn” đã đánh bại đàn anh Manuel Neuer để giành danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất Bundesliga”. Chưa thể cướp vị trí chính thức của Neuer ở tuyển Đức nhưng không có nghĩa là Ter Stegen thua kém về chuyên môn. Chỉ 21 tuổi, Ter Stegen đã là thủ lĩnh trong và ngoài sân cỏ. 

Thứ hai là bản lĩnh. Không chỉ là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất Bundesliga, Ter Stegen còn đại diện cho “tinh thần Đức truyền thống” - được ví von là tinh thần thép, vốn đã mai một thời gian gần đây. Với chiều cao 1,89m, Ter Stegen toàn diện ở mọi khả năng, đặc biệt xuất sắc ở các tình huống một đối một, làm chủ được khu vực của mình. Nhờ tinh thần thép, Ter Stegen có sự trưởng thành vượt bậc dù thi đấu trong môi trường Gladbach vốn không mạnh.

Cuối cùng là chi phí hợp lý. Ter đã không đồng ý gia hạn hợp đồng với Gladbach. Tham vọng của thủ môn 21 tuổi này là thi đấu môi trường đỉnh cao hơn, để có cơ hội thi thố tài năng của mình ở Champions League. Do hợp đồng chỉ còn thời hạn đến 2015, nên khi thị trường chuyển nhượng hè 2014 mở cửa, giá trị của anh chắc chắn sẽ giảm. Đến lúc ấy, Barca có thể nghĩ về mức giá 12 triệu euro cho viên ngọc của bóng đá Đức.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X