Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca tiếp tục phải nộp hơn 20 triệu euro vì công tác chuyển nhượng

Thứ Bảy 10/02/2024 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, Toà án kinh tế Tây Ban Nha đã đưa ra phán quyết buộc CLB Barcelona phải nộp gần 23 triệu euro khoản thuế phí hoa hồng.

Năm 2020, đội chủ sân Camp Nou nhận cáo buộc vi phạm tài chính và được yêu cầu nộp 23 triệu euro thuế phí dành cho người đại diện cầu thủ. Sau 4 năm, phán quyết này đã được thành lập và Barcelona sẽ phải nhanh chóng thanh toán.

Nguyên nhân là bởi công tác chuyển nhượng Barca trong giai đoạn tháng 1/2012 đến tháng 6/2015 đã chi số tiền lớn cho người đại diện các cầu thủ để bôi trơn hợp đồng. Khoản phí này chịu thuế, nhưng CLB vẫn chưa chỉ trả.

Barca chuan bi ban ten san Camp Nou
Barcelona phải nộp 20 triệu euro thuế phí hoa hồng chuẩn bị bán tên sân Camp Nou

Đội bóng xứ Catalonia sau khi nhận phán quyết đã đưa ra phản ứng và khẳng định sẽ kháng cáo lên Toà án tối cao. Thông báo của CLB có đoạn: “FC Barcelona đã nhận được yêu cầu về khoản thuế thu nhập, liên quan đến việc thanh tra thuế các khoản phí cho người đại diện cầu thủ từ năm 2012-2015. CLB sẽ đệ đơn kháng cáo lên Toà án tối cao.

CLB không mắc bất kỳ sai phạm nào và không có nghĩa vụ thanh toán khoản phí này”.

Trong giai đoạn kể trên, 2 thương vụ tiêu tốn của Barcelona nhiều tiền nhất là Neymar và Luis Suarez. Cả 2 được đem về từ Santos và Liverpool, góp công lớn cho chức vô địch Champions League của CLB.

Dưới thời Chủ tịch Joan Laporta, tình hình tài chính của Barcelona vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện, với những thiệt hại quá lớn từ đời Chủ tịch cũ Joseph Bartomeu. Mới đây, nhiều thông tin cho rằng họ có thể phải bán 2 trụ cột vào mùa hè này là Ronald Araujo và Frenkie de Jong.

Frenkie De Jong cân nhắc chia tay BarcaFrenkie De Jong cân nhắc chia tay Barca
Tiền vệ Frenkie De Jong cân nhắc khả năng chia tay Barca trong thời gian tới khi không nhận thấy tham vọng giành những danh hiệu lớn của đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X