Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tiến hành thắt lưng buộc bụng

Thứ Sáu 24/02/2012 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Nhằm từng bước thoát ra khỏi nợ nần, Barcelona sẽ chi tiêu tằn tiện ở mùa Hè 2012 này.

Đó là quyết định của BLĐ Barca. Và chính sách này nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của HLV Guardiola. Thực sự mà nói, Barca hiếm khi mua sắm ồ ạt, nhưng họ lại toàn mua hàng chất lượng cao (đặc biệt dưới triều đại Juan Laporta) nên ngân sách mua sắm nhanh chóng bị giảm sút đồng thời quỹ lương phình to lên. Chính vì thế đến thời điểm này, Barca đang phải ôm món nợ lên đến 230 triệu euro.

Guardiola sẽ không được chi tiêu thoải mái như trước

Con số ấy cộng với tình hình chung của kinh tế châu Âu là khủng hoảng khiến nhà ĐKVĐ Champions League buộc phải xem lại cách làm bóng đá của mình. Con số 25 triệu euro vừa được duyệt xem ra chỉ đủ để Guardiola thu nạp một hoặc hai tài năng nào đó nếu ông không thanh lý bớt đội hình hiện tại. Nhưng Barca vẫn hoàn toàn có quyền chủ động, bởi họ còn rất nhiều nhân tài ở lò La Masia. Nào là Cuenca, Tello hay Fontas… Nhưng mầm non này hoàn toàn đủ sức chinh chiến ở La Liga hay chí ít là những giải đấu cúp nhằm duy trì thế lực cho các đàn anh. Hơn nữa, Barca cũng cần phải tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ nếu không muốn những tài năng do chính mình cất công đào tạo nên bị thui chột.

Nói như vậy không có nghĩa những mục tiêu hạng sang như Gareth Bale, Thiago Silva hay Van Persie đã rời xa tầm với của Barca. Vì ngân sách mua sắm có thể phình to một khi những tài năng mãi không thể lớn như Keirrison, Henrique hay ngay cả tiền vệ không được sử dụng là Afellay được thanh lý. 3 nhân vật này, chí ít sẽ mang lại cho Barca từ 15-20 triệu euro. Và nếu nhìn lại mùa Hè vừa qua, khi chi 55 triệu euro để giành quyền sở hữu Fabregas và Alexis Sanchez, thì gã khổng lồ xứ Catalan vẫn có quyền lạc quan sẽ đón một ngôi sao mới trong Hè 2012 nếu hội tụ đủ thêm 1 điều kiện, là thanh lý thành công.

Ở Nou Camp lúc này, người ta không cần nhiều sao mà cần giảm được nhiều nợ. Vì thế, họ phải thắt lưng buộc bụng. Nhưng, với dàn sao hiện có cùng những gương mặt tiềm năng từ La Masia, Barca dù không được bổ sung lực lượng rầm rộ vẫn sẽ rất đáng sợ. Và hãy xem họ duy trì sự đáng sợ đó của mình!

Lam Ngọc (Theo Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X