Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca theo đuổi " sát thủ" tương lai của tuyển TBN

Thứ Sáu 18/05/2012 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa qua, HLV Del Bosque của tuyển TBN đã triệu tập danh sách đội hình đợt 1 để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với tuyển Serbia và Hàn Quốc vào cuối tháng 5 này, trong danh sách đó có rất nhiều những cái tên trẻ đầy triển vọng của làng bóng đá xử sở bò tót, và trong đó có một mục tiêu theo đuổi của Barca vừa được nhật báo Mundo Deportivo tiết lộ. Đó là Isco của Malaga, tên đầy đủ là Francisco Roman Alarcon Suarez.

Isco, cầu thủ gốc Andalusia, sinh năm 1992, là sản phẩm của lò đào tạo của Valencia, đã từng được Barca theo đuổi từ khi anh chỉ mới 14 tuổi và thời điểm đó vẫn còn đang trong biên chế của đội chủ sân Mestalla. Năm 2011, Isco đầu quân cho Malaga với mức phí 6 triệu euro. Ông chủ người Ả Rập của Malaga là Abdullah Al-Thani dự định sẽ gia hạn hợp đồng với Isco đến năm 2016 và mức phí giải phóng vào khoảng 20 triệu euro.

Francisco Roman Alarcon Suarez
Francisco Roman Alarcon Suarez

Chỉ trong một mùa giải, Isco - 20 tuổi, đã gần như trở thành hạt nhân chính trên hàng công của Malaga, giúp đội bóng này giành quyền tranh vé dự Champions League mùa giải tới. Anh ra sân 32 trận ở Liga và ghi được 5 bàn cùng vô số những đóng góp to lớn khác cho đội bóng của HLV Manuel Pellegrini.

Được biết phía Barca đã nhiều lần tiến hành các cuộc tiếp cận ở cấp độ cá nhân lẫn cấp độ CLB với Isco và Malaga, lần cuối cùng là ở vòng đấu thứ 20 giữa 2 CLB tại Camp Nou (được hoãn lại và diễn ra vào ngày 02 tháng 5 vừa qua).

Mặc dù đội chủ sân La Rosaleda không có ý định bán đi cầu thủ xuất sắc của mình, bởi CLB này giờ không còn lâm vào cảnh túng thiếu như thời kỳ trước, song 2 CLB đều đã “thông suốt” ý định của nhau. Cũng nên nhớ rằng Malaga là đội sẽ cần phải bổ sung lực lượng trong mùa hè này (dự định mang về 6 bản hợp đồng mới) và từng có ý định chèo kéo Thiago Alcantara lẫn Keita bên phía Barca.

Cũng nói thêm về những ưu điểm khiến Isco thu hút Barca: Isco mặc dù còn trẻ song thi đấu bản lĩnh, anh có kĩ thuật cá nhân tốt, khống chế bóng khéo léo, rê bóng và biết khai thác những tài năng của bản thân trong giới hạn thể lực hạn hẹp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X