Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca theo đuổi Musacchio để nâng cấp hàng phòng ngự

Thứ Sáu 20/12/2013 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mục tiêu đưa về sân Nou Camp thêm ít nhất một trung vệ chất lượng ngay trong mùa đông này đang được ban lãnh đạo Barcelona gấp rút hoàn thành. Mặc dù thương vụ David Luiz mới đây vừa được phía Chelsea “bật đèn xanh” nhưng đội bóng xứ Catalonia vẫn chưa thể yên tâm hoàn toàn. Theo như những thông tin mới nhất từ báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì nhà ĐKVĐ La Liga đang cân nhắc tới việc chiêu mộ trung vệ mới nổi Mateo Musacchio của Villarreal.

Musacchio
Musacchio (áo vàng) đang trở thành mục tiêu săn đón của Barca

Đã khá nhiều lần HLV Gerado Martino từng lên tiếng khẳng định rằng Barca không cần phải mua thêm trung vệ. Lý do mà vị chiến lược gia người Argentina đưa ra là bởi Carles Puyol hoàn toàn có thể “trở lại đỉnh cao” sau chấn thương, đồng thời tài năng trẻ Marc Bartra đang ngày càng cho thấy sự tiến bộ không ngừng… Thay vào đó, vị chiến lược gia 51 tuổi này lại muốn đưa về sân Nou Camp thêm một tiền đạo hoặc một cầu thủ chạy cánh.  

Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa là ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia cứ nhất thiết phải nghe theo và “chiều lòng” Martino. Chẳng bao giờ có chuyện đấy. Thực tế là đội ngũ tuyển trạch viên của Barca vẫn đang ngày đêm đi “săn lùng” khắp châu Âu để tìm kiếm các mục tiêu gia cố lại hàng phòng ngự. Bản thân Chủ tịch Sandro Rosell cũng như GĐTT Andoni Zubizarreta đều đang hy vọng rằng sẽ có thêm ít nhất một trung vệ đẳng cấp kịp thời “cập bến” sân Nou Camp ngay trong tháng giêng này.

Cách đây chưa lâu, phía Chelsea vừa có dấu hiệu “bật đèn xanh” cho Barca trong thương vụ David Luiz khi chính HLV Jose Mourinho khẳng định ngôi sao người Brazil không phải mẫu cầu thủ ông ưa thích. Ngay lập tức, đội bóng xứ Catalonia có động thái tiếp cận trung vệ 26 tuổi và dường như đã đàm phán xong xuôi tất cả các thỏa thuận cá nhân với anh, vấn đề duy nhất còn lại bây giờ chỉ là mức giá chuyển nhượng. Tuy nhiên, do chưa “chắc ăn 100%” trong vụ Luiz nên ban lãnh đạo Barca vẫn phải liên tục tính đến các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra rủi ro.

Theo những tin tức từ tờ El Mundo Deportivo đăng tải thì trung vệ đang khoác áo Villarreal, Mateo Musacchio vừa mới lọt vào “tầm ngắm” của nhà ĐKVĐ La Liga. Mùa giải năm nay, cầu thủ 23 tuổi này chính là một trong những trụ cột không thể thay thế của đội bóng xứ Valencia và đã góp công rất lớn vào thành tích xếp thứ 5 của “Tàu ngầm vàng”. Tính ra, Musacchio chưa hề bỏ sót một phút nào ở La Liga mùa này và anh đang thực sự trở thành “hòn đá tảng” trước khung thành Villarreal. Có phong cách chơi thông minh, bền bỉ, dẻo dai, bên cạnh đó còn sở hữu óc phán đoán nhanh nhạy cũng như khả năng chuyền bóng tốt, Musacchio hoàn toàn phù hợp với những yêu cầu mà Barca đang rất cần ở vị trị trung vệ.  

Bên cạnh việc “săn” trung vệ, Barca cũng đang muốn tăng cường lực lượng cho hàng công với mục tiêu là một “số 9 cổ điển”. HLV Gerado Martino dường như đang có ý định xây dựng lại hệ thống chiến thuật với một trung phong cắm thực thụ thay vì liên tục dùng “số 9 ảo” trong suốt nhiều năm qua. Sergio Aguero (Man City), Robin Van Persie (Man Utd) hay Oscar Cardozo (Benfica) đều đã được đề cập đến nhưng chưa biết ai sẽ trở thành “Eto’o mới” ở sân Nou Camp.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X