Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca thèm Ashley Cole: Đến lúc gia cố hàng thủ

Thứ Ba 11/10/2011 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm đảm bảo lối chơi công thủ toàn diện, đội chủ sân Nou Camp muốn tăng cường chất thép cho hàng thủ bằng cách chiêu mộ thêm hậu vệ chất lượng trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Lần này, Ashley Cole đã lọt vào tầm ngắm của Barca.

Dù mùa giải năm nay diễn ra chưa lâu, nhưng gã khổng lồ xứ Catalan từng có thời điểm gặp khá nhiều khó khăn khi hàng loạt cầu thủ trụ cột ở hàng thủ gồm Carles Puyol và Gerrard Pique phải nghỉ thi đấu do dính chấn thương. Khoảng thời gian cặp trung vệ này rời xa sân cỏ, Barca để thủng lưới tới 6 bàn trong 4 trận. Dù Mascherano và Eric Abidal đã cố gắng rất nhiều, nhưng khung thành thủ môn Victor Valdes luôn bị đe dọa nghiêm trọng. Chính vì vậy, để tránh tình trạng công làm thủ phá, HLV Guardiola bắt đầu lên kế hoạch bổ sung thêm những hậu vệ chất lượng trong thời gian tới.

Barcelona giải quyết bài toàn cánh trái bằng Ashley Cole

Hiện tại, một trong những mắt xích ở hàng thủ cần có lực lượng thay thế trong thời gian tới là hậu vệ bên phía cánh trái do Eric Abidal đảm nhận. Kể từ mùa giải năm ngoái, tuyển thủ người Pháp chỉ còn thực hiện tròn vai mỗi khi được ra sân thi đấu. Trở lại sau khoảng thời gian phẫu thuật vòm họng, Eric Abidal không còn đủ thể lực lên công về thủ trong suốt 90 phút như những mùa giải trước. Hơn nữa, ở độ tuổi 33, tuyển thủ người Pháp khó lòng chơi tốt trong suốt mùa giải kéo dài.

Chính vì vậy, HLV Guardiola tính thuyết phục chủ tịch Sandro Rosell chi tiền để đưa Ashley Cole về sân Nou Camp vào mùa hè năm sau. Khả năng của hậu vệ người Anh đã từng được khẳng định trong màu áo của Arsenal và hiện tại là ở Chelsea. Sau 7 vòng đầu tiên ở Premier League, Ashley Cole vẫn đang duy trì phong độ thi đấu ổn định khi trở thành sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái của đội chủ sân Stamford Bridge. Để có chữ kí của hậu vệ 30 tuổi này, Barca dự định sẽ chi ra 12 triệu bảng. Nhưng xem ra khoản tiền trên rất khó để thuyết phục Chelsea nhượng lại Ashley Cole.

Không chỉ quan tâm đến cựu cầu thủ Arsenal, Gã khổng lồ xứ Catalan còn để mắt đến Gary Cahill. Cầu thủ 25 tuổi này đang được xem là một trong những trung vệ hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Bolton ra giá bán Gary Cahill khá cao. Để đội chủ sân Reebok đồng ý nhả cầu thủ trụ cột của mình, Barca cần chuẩn bị khoảng 20 triệu bảng. Như vậy, khoản tiền cho hai mục tiêu trên rơi vào khoảng 32 triệu bảng. Để duy trì sự thống trị ở La Liga và cả trên đấu trường châu Âu, Barca không thể để tình trạng ra sân với hàng thủ chắp vá lâu hơn được nữa.


Lê Mạnh    (Theo Mirror/TT&VH)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X