Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng to: Neymar "chưa nhìn thấy" Messi

Thứ Năm 08/08/2013 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar đã có bàn thắng đầu tiên cho Barca, nhưng trên thực tế sự kết hợp giữa tân binh người Brazil và Lionel Messi vẫn chưa có nhiều nét tích cực. Mùa giải đang đến gần, và HLV Tata Martino còn một trận nữa để giúp hai ngôi sao này nhìn thấy nhau.

Neymar đã ghi bàn

Lần đầu tiên kể từ khi Barca bước vào giai đoạn tập trung chuẩn bị trước mùa giải 2013-14, sự chờ đợi của người hâm mộ đã được tân HLV Tata Martino đáp lại.

Trước các cầu thủ ngôi sao Thái Lan, Tata Martino đã bố trí Neymar và Messi cùng đá chính trong thành phần Barca. Vai trò của Neymar giống như vị trí của David Villa trước đây, và cũng là quen thuộc với chính anh trong màu áo ĐTQG Brazil.

Giữa Neymar và Messi chưa có sự kết dính
Giữa Neymar và Messi chưa có sự kết dính

Sự xuất hiện của Neymar trong thành phần chính cũng giúp Barca thử nghiệm bộ ba tấn công tốt nhất mà mình có - ít nhất là về mặt lý thuyết. Cùng với Messi đá trung tâm, Neymar chơi lệch trái, vai trò còn lại thuộc về Pedro.

Sau 12 phút trước Lechia Gdansk, và 45 phút trận đấu với đội bóng cũ, Neymar cũng đã lên tiếng. Ngôi sao 21 tuổi người Brazil đã ghi bàn để mở ra chiến thắng đậm 7-1 cho Barca trên đất Thái Lan.

Bàn thắng của Neymar - được ghi khi xuất hiện trong vòng cấm và đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Fabregas - là câu trả lời của anh về tình trạng sức khỏe. Trước đó, các bác sĩ Barca cho rằng Neymar quá thiếu cân và buộc phải "vỗ béo".

Với việc bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro này nổ súng lần đầu tiên, HLV Tata Martino có lý do để hài lòng về sự chuẩn bị cho tham vọng bảo vệ danh hiệu La Liga, và chinh phục giấc mơ Champions League.

Neymar "chưa nhìn thấy" Messi

Trước đối thủ Thái Lan, Neymar chỉ mất 12 phút để ghi bàn. Tuy nhiên, có một sự thật là trong phần lớn thời gian Neymar có mặt trên sân, giữa anh và Messi không tìm thấy tiếng nói chung một cách tốt nhất.

Thực tế, Neymar chỉ nổi bật trong pha ghi bàn mà Fabregas đã dọn sẵn. Sau đó, cựu tiền đạo Santos thi đấu một cách bình thường và thiếu sự bùng nổ. Sự thể hiện của Neymar trong màu áo khác xa cầu thủ xuất sắc nhất Confederations Cup.

Rõ ràng, trong lần thứ 3 đứng trong thành phần Barca, và cũng là lần đầu được đá chính, Neymar chưa thực sự hòa nhập với môi trường mới. Vẫn còn một khoảng cách lớn để anh có thể thích ứng với lối đá tiki-taka, vốn đã được các cầu thủ hiện tại của Barca thấm nhuần.

Trong khi Neymar chỉ ghi bàn mở tỷ số, Messi lập cú đúp để nâng thành tích trong mùa hè lên 5 bàn - nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào. Pedro cũng nổi bật hơn so với Neymar, khi ngôi sao 26 tuổi này trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick cho Barca trong mùa hè.

Những bàn thắng mà Messi và Pedro thực hiện đều không có dấu ấn của Neymar.

Tất nhiên, việc Neymar hòa nhập chậm không phải lỗi của anh. Vấn đề này còn đến từ những thay đổi về người cầm quân của Barca, khi Tito Vilanova buộc phải nghỉ việc để nhường chỗ cho Tata Martino.

Được đánh giá về năng lực, nhưng Tata Martino cũng cần thời gian để lái con tàu Barca theo đúng ý mình. Barca còn trận đấu ở Malaysia vào ngày 10/8, trước khi trở về Tây Ban Nha bắt đầu mùa giải mới. Quỹ thời gian ngắn này là cơ hội cuối cùng để Tata Martini tạo dựng dấu ấn của mình, và giúp Neymar tìm được Messi.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X