Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng nhẹ trong ngày đón cúp vô địch La Liga

Thứ Hai 20/05/2013 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay Barca đã đánh bại Valladolid với tỷ số 2-1, đón cúp tại Nou Camp một cách hoàn hảo, đồng thời áp sát kỷ lục 100 điểm mà Real đã lập được ở mùa giải năm trước.

Barca đã chắc ngôi vô địch, tuy nhiên, họ vẫn tràn đầy quyết tâm hạ Valladolid bởi cần một chiến thắng để cho buổi lễ đón Cup diễn ra tại Nou Camp được hoàn hảo. Không có sự phục vụ của Messi vì lý do chấn thương, tuy nhiên, Barca vẫn dễ dàng chiếm thế thượng phong.

Barca giương cao chiếc cúp vô địch La Liga 2012/13.
Barca giương cao chiếc cúp vô địch La Liga 2012/13.

Mọi chuyện càng thuận lợi hơn với Barca khi ở phía bên kia chiến tuyến Valladolid đã hết động lực chiến đấu. Thoải mái tinh thần bởi đã trụ hạng thành công, đội khách không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi đôi công thay vì tử thủ.

Khi hiệp một trận đấu mới trôi qua được một nửa thời gian, các CĐV của Barca có mặt trên sân Nou Camp đã được ăn mừng bàn thắng. Bất ngờ có bóng sau đường chuyền hỏng của Jesus Rueda, Xavi dốc xuống, thực hiện pha tỉa bóng cho Pedro lao lên dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn đối phương.

Barca thi đấu không thực sự quá xuất sắc nhưng họ vẫn thắng nhờ được đối phương biếu. Có lẽ do không còn động lực thi đấu nên các cầu thủ Valladolid chơi thiếu tập trung, mắc nhiều sai lầm. Phút 42, đội khách phải nhận bàn thua thứ hai và người chọc thủng lưới Jaime lại chính là đồng đội của anh – Valiente. Sau cú đá phạt góc của Xavi, Valiente luống cuống đá phản lưới nhà dù anh không chịu sự tác động của cầu thủ nào bên phía Barca.

Bước sang hiệp hai, Barca vẫn là đội nắm giữ quyền kiểm soát cuộc chơi. Không ít cơ hội ngon ăn đã được tạo ra, đáng tiếc là đội bóng này không có được thêm bàn thắng vì thủ môn Jaime quá xuất sắc. Người gác đền của Valladolid đã bay người cứu thua đẹp mắt sau cú sút của Xavi ở phút 51 và tới phút 63 lại xuất sắc đánh bại cú dứt điểm cận thành của Pedro.

Phút 76, HLV Tito Vilanova đưa Dos Santos vào sân thay Iniesta. Và chính tài năng trẻ này đã góp phần khiến Barca phải nhận bàn thua ở phút 89. Dos Santos mất nguy hiểm ở giữa sân tạo cơ hội cho Valladolid phản công nhanh, khiến Mascherano phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Victor Perez hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh bại thủ thành Valdes.

Rất may là quãng thời gian còn lại quá ít nên Valladolid không có cơ hội gỡ hòa, Barca giành chiến thắng chung cuộc 2-1, có được buổi đón Cup hoàn hảo. Đặc biệt, thầy trò Tito Vilanova cũng đã có được 97 điểm và nếu thắng ở trận cuối cùng họ sẽ cân bằng được kỷ lục 100 điểm mà Real thiết lập ở mùa giải trước.

Đội hình ra sân:
Barcelona:
Valdes, Montoya, Pique, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Fabregas, Villa. Subs: Pinto, Bartra, Song, Dos Santos, Thiago, Alexis, Tello
Valladolid: Jaime, Balenziaga, Rueda, Valiente, Pena, Larsson, Rubio, Perez, Omar, Oscar, Guerra. Subs: Hernandez, Sereno, Baraja, Bueno, Sastre, Rama, Manucho.
 
(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X