Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca thăng hoa, HLV Enrique “coi thường” kỷ lục của Guardiola

Thứ Hai 16/02/2015 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã san bằng kỷ lục chuỗi trận thắng của đội bóng dưới thời HLV Pep Guardiola, tuy nhiên HLV Luis Enrique không quá bận tâm về điều này.

Barca thang hoa, HLV Enrique coi thuong ky luc cua Guardiola hinh anh
Barca đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước Levante

Đêm qua Barcelona đã tiếp đón Levante trong trận đấu thuộc vòng 23 La Liga và trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều, đội chủ sân Nou Camp đã dễ dàng có được chiến thắng huỷ diệt 5 sao để tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên BXH. Đồng thời, đây cũng là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của thầy trò HLV Luis Enrique, bằng với chuỗi trận thắng kỷ lục của Barca dưới thời HLV Pep Guardiola mùa giải 2008/2009. Sau khi bất ngờ thất thủ 0-1 trước Real Sociedad một tháng trước, Los Blaugrana đã thi đấu cực kỳ thăng hoa và có được những chiến thắng liên tiếp từ đó cho tới giờ.

Tuy nhiên sau trận đấu đêm qua, HLV Enrique lại tỏ ra cực kỳ bình thản và không quá chú ý tới việc vừa phá vỡ kỷ lục của người tiền bối: “Kỷ lục của Guardiola ư? Tôi không biết là mình vừa mới san bằng chuỗi 11 trận toàn thắng, tôi thường không mấy hứng thú với các kỷ lục, chỉ cần tự tận hưởng niềm vui của mình là được. Chúng tôi chỉ đánh giá mọi việc khi mùa giải đã kết thúc, nếu như chúng tôi vô địch thì điều đó là rất tốt. Đội bóng đã quen với việc bị ảnh hưởng từ bên ngoài và chúng tôi sẽ làm tất cả để tập trung cũng như tiến bộ hơn nữa.”

Dù thế nào đi chăng nữa thì đây cũng là một tín hiệu hết sức đáng mừng với các cule khi đội bóng con cưng đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ sau khủng hoảng. Gã không lổ xứ Catalonia đang chứng kiến một loạt những biến động về nhân sự ở thượng tầng khi GĐTT Zubizarretta bị sa thải còn chức chủ tịch nhiều khả năng cũng sẽ đổi chủ vào cuộc bầu cử tới đây, cộng đó là án phạt cấm chuyển nhượng từ CAS khiến cho tình hình của đội bóng càng trở nên phức tạp. Chính vì thế việc Barca thi đấu thăng hoa và thể hiện được một phong độ ổn định là điều cực kỳ cần thiết vào lúc này.

Trận đấu đêm qua cũng ghi nhận một cột mốc đáng nhớ của Lionel Messi khi anh có trận đấu thứ 300 cho Barca và để kỷ niệm thành tích này, El Pulga cũng đã có cho riêng mình một hattrick. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Enrique cũng đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò cưng: “Tôi không thay cậu ấy ra để phát huy tối đa khả năng của cậu ấy. Với những đối thủ chủ động đá phòng ngự, chúng tôi phải tận dụng tối đa tốc độ cũng như sức mạnh của mình. Việc Leo thi đấu thường xuyên là chìa khoá thành công của chúng tôi. Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ dàn trận ở giữa sân, tuy nhiên chúng tôi biết cậu ấy sẽ giải quyết được mọi vấn đề.”

Xem lại trận Barca 5-0 Levante

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X