Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng đậm Elche: Và con tim đã vui trở lại

Thứ Sáu 09/01/2015 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng lợi 5-0 của Barca trước Elche khiến cho khủng hoảng tại sân Nou Camp tạm thời bị đẩy lùi và các cule có thể thoải mái ca khúc khải hoàn “và con tim đã vui trở lại”.

Trận thua 0-1 trước Sociedad đã khiến cho tình hình tại Nou Camp trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Nội bộ Barca trở nên rối ren từ khi Zubi bị sa thải, Puyol không giám nhảy vào cuộc chiến tranh quyền đoạt lợi nên cũng chủ động đệ đơn xin từ chức. Trong khi đó mối quan hệ giữa vị chiến lược gia Luis Enrique và các học trò đang trở nên căng thẳng nhất là sau những quyết định sử dụng chiến thuật gây nhiều tranh cãi. Hoàn cảnh này rất giống với những gì diễn ra cách đây gần một năm, lúc đó cựu chủ tịch Barca Sandro Rosell bị phát hiện biển thủ công quỹ và điều này buộc ông phải xin từ chức để tránh nạn, thời gian đó gã khổng lồ xứ Catalan cũng trải qua một giai đoạn khốn khó để rồi kết thúc mùa giải trắng tay (mùa trước Barca chỉ giành được duy nhất 1 chức vô địch siêu cup TBN và coi như đội chủ sân Nou Camp đã trắng tay mùa vừa rồi). Và nhiều ánh mắt hoài nghi rằng đội bóng xứ Catalan sẽ rơi vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng trong thời gian tới nếu như thành tích vẫn cứ tiếp diễn tồi tệ thế này.

Barca thang dam Elche Va con tim da vui tro lai hinh anh
Barca đã giành lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Rạng sáng nay, Barca có cuộc tiếp đón đối thủ yếu Elche thuộc khuôn khổ vòng 1/8 cup nhà Vua TBN, trước trận đấu này diễn ra HLV Luis Enrique đã nhận một “tối hậu thư” từ ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Nou Camp và theo đó nếu không thể cải thiện được tình hình thì tương lai của vị chiến lược gia này sẽ không được đảm bảo. Trong khi đó, mọi ánh mắt nghi ngờ đang hướng về tiền đạo Messi với những động thái quan tâm Chelsea trên mạng xã hội và nhiều người tin rằng anh sẽ ra đi để “tránh nạn” trước tình hình diễn biến xấu tại Nou Camp. Tuy nhiên, mọi sự nghi ngờ, mọi sự đồn đoán đã được chấm dứt khi Barca đè bẹp đối thủ Elche với tỉ số đậm đà 5-0, trong đó cả một ba tấn công Messi-Suarez-Neymar đều lập công. Chiến thắng này không chỉ giúp cho Barca chắc suất có mặt tại vòng tứ kết cup nhà Vua mà nó còn mang giá trị tinh thần to lớn. Nó không chỉ giúp cho tình hình căng thẳng trong nội bộ được giảm bớt mà còn giúp thắt chặt tình đoàn kết của các cầu thủ. Và rạng sáng nay, NHM đã nhìn thấy một hình ảnh quen thuộc đó là nụ cười rạng rỡ trên môi của các cầu thủ, nụ cười của chủ tịch Maria Bartomeu trên khán đài và hơn ai hết đó là niềm vui sướng tuột độ của HLV Luis Enrique dẫu cho ông không tỏ rõ sắc thái biểu cảm trên gương mặt nhưng trong thâm tâm ông là người hạnh phúc nhất bởi chiến thắng này khiến cho chiếc ghế của vị chiến lược gia này tạm thời yên ổn tại Nou Camp.

Rạng sáng nay, mặc dù Barca đã giành chiến thắng đậm nhưng Nou Camp đã phải trải qua một ngày buồn, ảm đạm. Theo thống kê, chỉ có 27.000 cule có mặt xem đội nhà thi đấu, một con số thấp “kỷ lục” trong nhiều năm qua của Barca. Thậm chí nó còn thấp hơn rất nhiều so với trận đấu gặp Huesca cách đây không lâu khi trận đấu đó cũng có ít nhất 40.000 người. Sở dĩ NHM không đến sân Nou Camp không phải trận đấu không hấp dẫn mà do họ đã mất dần niềm tin vào khả năng lãnh đạo của Barca, mất niềm tin vào các cầu thủ sau chuỗi trận thi đấu thất vọng và cũng không ít người tỏ rõ thái độ bực tức với những quyết định khó hiểu của HLV Luis Enrique. Và rõ ràng chiến thắng này còn giúp đội bóng xứ Catalan đánh thức lại niềm tin nơi NHM vốn đã ngủ quên suốt nhiều ngày qua.

Barca thang dam Elche Va con tim da vui tro lai hinh anh 2
Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa kết thúc

Ở một diễn biến khác, truyền thông TBN tin rằng cuộc khủng hoảng của Barca vẫn chưa chấm dứt. Cụ thể, phóng viên tờ Sport đã chộp được khoảnh khắc đặc biệt khi HLV Luis Enrique không ăn mừng bàn thắng của Messi ghi được trong trận đấu với Elche vào rạng sáng nay. Động thái này càng cho thấy mối quan hệ căng thẳng giữa hai con người này vẫn chưa kết thúc. Trước đó, tiền đạo người Argentina tỏ rõ thái độ giận dữ khi tự ý bỏ tập không xin phép trong buổi tập đầu năm của đội bóng được diễn ra vào thứ 2 trong khi đó Enrique bỏ qua mọi sự ưu ái sẵn sàng để tiền đạo số một này và hành động để Messi dự bị trong trận đấu với Sociedad vừa qua đã nói lên tất cả. Trên thực tế, mặc dù không công khai chỉ trích lẫn nhau nhưng rõ ràng Messi và Enrique đang có thái độ bằng mặt mà không bằng lòng. Tuy nhiên, với chiến thắng đậm đà trước Elche vào rạng sáng nay, tất cả đều đang có cái nhìn lạc quan cho Barca. Người ta bắt đầu nhìn thấy những tia nắng đầu tiên len lói và đẩy lùi bầu không khí u ám tại Nou Camp suốt nhiều ngày qua và rõ ràng chiến thắng này càng tiếp thêm động lực cho gã khổng lồ xứ Catalan trong giai đoạn khó khăn tiếp theo của mùa giải.

Cuối tuần này Barca sẽ phải tiếp đón đối thủ khó chơi Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp thuộc khuôn khổ vòng 18 La Liga và mọi khó khăn tiếp tục chờ đợi thầy trò HLV Luis Enrique. Nên nhớ mùa giải năm ngoái, Barca đã từng phải ôm hận trước đối thủ khi không thể giành nổi một chiến thắng nào trong 5 lần đối đầu, trái lại còn bị đội chủ sân Calderon qua mặt để giành mất hai chức vô địch La Liga và vượt mặt tại Champions League. Hơn nữa, thầy trò HLV Diego Simeone mới có chiến thắng vang dội khi đè bẹp đại kình địch Real Madrid 2-0 trên sân nhà tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem video Barca 5-0 Elche:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X