Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng ấn tượng nhờ "gà nòi" La Masia

Thứ Sáu 30/07/2010 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không mang đến Na Uy những cầu thủ tốt nhất của mình (8 cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi sau World Cup và một số tài năng trẻ đang tham dự giải U19 châu Âu) nhưng Barcelona đã chứng minh họ không thiếu nhân tài. Đội hình gồm toàn những cầu thủ tập sự của Barca, vốn đang được rèn luyện ở lò đào tạo nổi tiếng La Masia, đã giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Valerenga. Đây là trận đấu giao hữu đầu tiên trong chiến dịch tập huấn cho mùa giải mới của Pep. Và rất có thể nhà cầm quân người TBN sẽ tìm ra một số gương mặt xuất sắc để đôn lên đội hình một mùa giải 2010/11.


Trước khi trận đấu diễn ra, đã có rất nhiều người hâm mộ lo ngại rằng đội hình xộc xệch của Barca sẽ chơi rối rắm và không thể hiện được tầm vóc của một đội bóng lớn. Chưa kể, họ sẽ gặp vấn đề về thể lực sau chuyến bay dài tới Olso, Na Uy. Tuy nhiên, những lo lắng ấy có phần thừa thãi, khi mà suốt 90 phút trên sân đêm qua, các cầu thủ xứ Bò tót đã thể hiện được nền tảng thể lực tuyệt vời và lối chơi vượt trội so với đội khách. Trên thực tế, giải VĐQG Thụy Điển đang bước vào thời khắc quan trọng, với vòng đấu thứ 18, và bản thân đội chủ nhà cũng không dám chơi hết sức mình vì họ đang theo đuổi chức vô địch (kém đội đầu bảng 6 điểm).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Với tâm lý thoải mái trong các trận đấu giao hữu, hai đội nhập cuộc cởi mở và cống hiến cho người xem những bàn thắng đẹp mắt ngay trong hiệp một. Bữa tiệc bàn thắng được "khai vị" ở phút 12, sau khi Victor Sanchez nhận được chuyền theo kiểu bật - nhả với Jonathan và vẽ nên đường bóng xoáy, lượn vào góc cao cầu môn. Sanchez là cầu thủ đã được  Pep đôi lần tung ra sân ở mùa giải trước, và rõ ràng tài năng trẻ này đang tiến bộ từng ngày.

Sự hưng phấn của các cầu thủ Barca tưởng như sẽ lên cao sau bàn mở tỷ số, thì trung vệ lão tướng Gabriel Milito lại mắc sai lầm khi phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm, giúp Harmeet Singh gỡ hòa trên chấm penalty. Thủ thành Pinto đã đoán đúng hướng sút nhưng quả dứt điểm vào góc xa của cầu thủ chủ nhà là quá khó với bất cứ người gác đền nào.

Trong trận đấu này, HLV Guardiola vẫn cho các học trò chơi với sơ đồ 4-3-3 mang thiên hướng tấn công. Vì vậy, các hậu vệ luôn được khuyến khích dâng cao. Từ một pha lên tham gia hãm thành như thế, Maxwell đã có cho riêng mình bàn thắng cực kì đẹp mắt, sau cú sút mạnh như búa bổ vào góc xa. Bóng đi theo hình cầu âu và vượt khỏi tầm với của thủ môn đối phương. Có lẽ quyết tâm thể hiện mình để chiếm suất đá chính tại vị trí hậu vệ cánh trái đã giúp Maxwell làm nên bàn thắng mãn nhãn này.

Hiệp một kết thúc với pha bóng dội cầu môn của Bojan Krkic, trước khi đội bóng xứ Catalan thay toàn bộ đội hình trong hiệp hai. Và dường như sự thay đổi này cũng không hề ảnh hưởng tới lối chơi và sự hưng phấn của các cầu thủ khách. Phút 50, tiền đạo đang chơi cho Barca B, Benja cướp bóng từ sai lầm của hậu vệ đối phương, mở tốc độ xâm nhập vòng cấm và sút bóng uy lực làm bó tay thủ thành đội chủ nhà.

Ibra trong trận đấu giao hữu của Barca

Seydou Keita là cầu thủ khép lại bữa tiệc bàn thắng của Blaugrana ở phút 64, với bàn thắng thứ 4 cho Barca từ tình huống không chiến. Tuy nhiên, Valerenga cũng thể hiện được tinh thần thi đấu đáng khen ngợi khi Bojan Zajic đánh lừa một loạt cầu thủ Barca và tung cú sút hạ thủ thành Mino vào những phút bù giờ.

Ngay sau trận thắng 4-2 trên đất Na Uy, Barca sẽ đáp chuyến bay tới Đông Á để "đánh bóng hình ảnh" ở đây trong hai trận vào ngày 4 và 8/8 tới. Họ sẽ tham dự trận tranh siêu cúp TBN với Sevilla vào ngày 15/8

Đội hình thi đấu:

Valerenga: Hirschfeld; Nouri (Brix, 46), Muri (Nielsen, 90+1), Strandberg, Nordvik (Freddy dos Santos, 70); Hæstad (Haidar, 76), Singh (Dabo, 90+1), Fellah (Nielsen, 90+1); Berre (Abdellaoue, 83), Abdellaoue (Zajic, 63), Shelton (Leigh, 83).

Barcelona: Hiệp 1: Pinto; Ilie Sánchez, Sergi Gómez, Milito, Maxwell; Jonathan dos Santos, Martí Riverola, Víctor Sánchez; Jonathan Soriano, Bojan, Christian Tello. Hiệp 2: Miño; Dalmau, Armando, Muniesa, Adriano; Sergi Roberto, Keita, Edu Oriol, Nolito, Ibrahimovic, Benja.
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X