Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Tăng Quota chuyển nhượng cho Guardiola

Thứ Sáu 17/06/2011 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi những ngày cuối tuần sắp đến, HLV Guardiola đón nhận tin vui bất ngờ từ chủ tịch Rosell. Được biết, vị chiến lược gia đã giành hai chức vô địch Champions League sẽ có cơ hội chi tiêu mạnh tay hơn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Ngay sau khi mùa giải năm nay khép lại, dù Barca thu về khoản tiền thường khổng lồ do đã giành hai danh hiệu quan trọng La Liga và Champions League, nhưng Blaugrana thông báo chỉ sử dụng 45 triệu bảng để bổ sung nhân sự cho các vị trí cần cần thiết trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Mục tiêu theo đuổi của nhà ĐKVĐ Champions League gồm: Fabregas (Arsenal), Alexis Sanchez (Udinese), Giuseppe Rossi (Villarreal), nhưng cho đến thời điểm hiện tại Barca vẫn chưa có chữ kí của bất kỳ ngôi sao nào. Có những thời điểm, Blaugrana đã rất gần với ba cầu thủ kể trên, nhưng khoản tiền dùng cho ngân sách chuyển nhượng không đủ so với mức giá đối tác đã hét, trong đó Fabregas (45 triệu bảng), Giuseppe Rossi (30 tiệu bảng), Alexis Sanchez (không dưới 27 triệu bảng).

 Pep Guardiola vui mừng khi được cấp thêm tiền để mua sắm

Theo giá mà các đối tác đưa ra, Barca phải chi tổng cộng khoảng 100 triệu bảng. Đây là khoản tiền gấp hơn hai lần so với ngân sách HLV Guardiola nhận từ chủ tịch Sandro Rosell. Vì vậy, để chiêu mộ được tất cả các mục tiêu trên, Pep từng nghĩ đến kế hoạch kèm các cầu thủ trẻ như Krkic theo điều khoản hợp đồng để giảm số tiền phải bỏ ra, tuy nhiên phương án trên bất thành. Như đã biết, các CLB đều muốn nhận tiền mặt, nhưng Barca không có đủ tiền để chuyển khoản. Theo đó, ba món hàng trên vẫn đang được đàm phán. Sở dĩ, gã khổng lồ xứ Catalan cần bổ sung số lượng nhân sự như vậy, bởi HLV Guardiola muốn đội hình Barca có chiều sâu hơn nữa.

Ở mùa giải vừa qua, Pep chỉ xoay vòng sử dụng 19 cầu thủ trong đội hình chính. Do đó, đội chủ sân Nou Camp sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu các trụ cột nghỉ thi đấu do dính chấn thương hoặc phải chấp hành án phạt thẻ. Ngoài ra, do mùa giải kéo dài với mật độ các trận đấu nhiều lúc dày đặc, nên đội hình Barca nhất thiết cần được tăng cường nhân sự. Quả thật, khoản tiền 45 triệu bảng quá ít so với nhu cầu mua sắm của gã khổng lồ xứ Catalan. Trong khi đó, ba mục tiêu săn đuổi của Blaugrana đều là những cầu thủ có chất lượng, vì thế giá chuyển nhượng không rẻ chút nào. Chính vì vậy, chủ tịch Sandro Rosell quyết định sẽ tăng ngân sách chi tiêu cho HLV Guardiola. Dù BLĐ Barca không tiết lộ sẽ cấp thêm bao nhiều tiền, nhưng đó là tín hiệu giúp các cule yên tâm hơn cho tương lai của đội nhà trong bối cảnh các cầu thủ mà họ theo đuổi đang bị nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu tranh chấp quyết liệt.

Rõ ràng, đây là sự cố gắng rất lớn của CLB xứ Catalunya, bởi nên nhớ Barca hiện đang nợ tới 532 triệu bảng từ thời cựu chủ tịch Laporta để lại. Tuy nhiên, vì mục tiêu bảo vệ chức vô địch tại La Liga và Champions League, đội chủ sân Nou Camp buộc phải chi tiêu để duy trì sức mạnh của mình. Hiện tại, cuộc chạy đua trên thị trường chuyển nhượng đang diễn ra rất quyết liệt. Do đó, quyết định tăng cường ngân sách dành cho mua sắm của Barca được đánh giá là hợp lí.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X