Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Barca tái ngộ M.U: Chờ làn sóng La Masia

Thứ Bảy 30/07/2011 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Masia không còn nữa, trung tâm đào tạo trẻ của Barca ấy đã được chuyển đến một nơi khác tiện nghi hơn, nhưng những gương mặt trẻ trung được Pep cho lên đội một du đấu mùa hè này thì vẫn là sản phẩm của La Masia đích thực. Trong khi các cầu thủ đàn anh chưa quay về đội đầy đủ, Pep hoàn toàn có thể trông đợi những mầm non của mình chứng minh được điều gì đó thực sự đáng kể, trận giao hữu trước M.U là một dịp như thế.

Những tài năng 9x

Đương nhiên tính chất là trận đấu biểu diễn với M.U không thể so với trận chung kết Champions League, nhưng với các chàng trai trẻ, được cọ sát trước một đối thủ lẫy lừng như M.U và chứng tỏ được phẩm chất của mình để lọt vào mắt xanh Pep quả là điều phấn khích. Đến giờ này, Barca vẫn chỉ mới có mỗi Alexis, Bojan đã đến Roma, như vậy, cơ hội cho những cầu thủ 9x ra sân là có, và biết đâu đấy, một trong số những người mới này sẽ được Pep lựa chọn để "ươm mầm" cho mai sau.

Cầu thủ 9x của Barcelona có cơ hội thể hiện mình ở trận đấu với M.U

Điểm sơ qua danh sách triệu tập của Pep cho tour du đấu ở Mỹ lần này, có những cái tên khá mới mẻ, đều thuộc lứa 9x, tập trung nhiều ở khu trung tuyến như Riverola, Cuenca, Espinosa, Balliu, Santos. Trong đó, chỉ mình Jonathan dos Santos (em trai Giovani dos Santos) đã được xuất hiện 2 mùa giải ở đội một Barca. Ở Cúp Audi vừa qua, Pep đã tung vài người kể trên vào sân, kết quả là Barca giành cúp và đội bóng vẫn tạo dựng được thế trận khá ổn.

Với các cầu thủ trẻ, trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện các phẩm chất chơi bóng, chỉ riêng việc góp mặt và thể hiện sự ổn định đã là đáng mừng rồi. Trên khía cạnh ấy, rõ ràng là Pep có lý do để hài lòng: tiqui-taca vẫn nhịp nhàng và theo thời gian, các tiền vệ trẻ ấy sẽ trưởng thành và khoác vừa những chiếc áo mà Xavi hay Iniesta để lại. Những ông chủ tương lai của khu vực giữa sân lúc này có thể xem Busquets là một tấm gương, cũng từ tuyến trẻ, Pep đã dìu dắt anh thành một lá chắn kiểu mẫu cho tiqui-taca.

9x hạng ưu : Thiago

Cũng sinh sau năm 90, nhưng anh không còn ở dạng tiềm năng đơn thuần nữa. Những gì mà Thiago đóng góp, dù cơ hội đá chính không nhiều ở mùa bóng trước, thật đáng ghi nhận. Không một ai trong lứa 9x hiện nay ở Barca có nhiều dịp được thi thố mùa giải sắp tới như Thiago. Đơn giản vì với những kỹ năng thiên phú, với bản hợp đồng vừa ký với Barca cho 4 năm sau, Thiago đã sẵn sàng.

Những bàn thắng của tuyến hai luôn là điều khá ít ỏi ở Barca thời Pep nếu so với tổng số bàn họ ghi được. Vì thế, khi Thiago tỏa sáng với 3 bàn trên đất Đức vừa rồi, chẳng ai vui hơn Pep. Thiago táo bạo hơn với những cú ra chân, thích rê dắt và tung sút, bên cạnh việc chuyền bóng tốt, yêu cầu tất yếu của "dân" La Masia. Nếu cứ duy trì phong độ như thế, với kinh nghiệm nuôi dưỡng nhân tài cho Barca của Pep, Thiago hứa hẹn là một điểm sáng đáng chờ đợi ở Barca. Rất nhiều mặt trận, bao nhiêu trận cầu khắc nghiệt và sẽ chẳng thiếu thời cơ cho Thiago trổ tài. Mặc cho Barca có mua Cesc hay không, Thiago là một dạng khác.

Pep tất nhiên là không chỉ thử nghiệm cho mỗi tuyến giữa. Trong nỗ lực tìm kiếm người cho hàng thủ, Fontas đang được nhắm tới cho suất trung vệ, thậm chí là hậu vệ trái như anh đã từng chơi vài trận mùa rồi. Băn khoăn cho Pep là Soriano, người ông đang ướm thử vào hàng công lại chấn thương, tìm ai dự bị cho M-V-P và Sanchez sẽ là một câu hỏi không dễ. Đúng là Pep đang có những tiền đạo chơi lùi quá tốt, nhưng sẽ tốt hơn nếu có 1 trung phong để tạo ra sự khác biệt trong cách tấn công. Không có ai đá cắm trên tuyến đầu, vẫn chưa ai đá lại Barca, nhưng mùa bóng mới, mọi thứ cũng sẽ mới, chỉ số lượng những mũi nhọn Pep có là vẫn mỏng. Dù sao, nguồn cung dồi dào từ hệ thống đào tạo trẻ vẫn là chỗ dựa vững chắc cho Barca chinh phục khắp nơi. Trước M.U, họ sẽ trình diễn ra sao?

Con số

7 Ở cúp Audi vừa qua, Pep đã triệu tập 7 cầu thủ thuộc thế hệ 9x. Gồm : Riverola (91), Cuenca (91), Espinosa (92), Jonathan Dos Santos (90), Muniesa (92), Thiago (91), Balliu (92). Trong số này, chỉ Espiona và Muniesa là chưa được ra sân.

20 Tổng số trận Thiago đã chơi cho Barca trong 3 mùa bóng, bắt đầu từ mùa giải 08-09. Anh là người có số lần xuất hiện nhiều nhất trong số các gương mặt lứa 9x, thậm chí hơn cả Fontas (sinh năm 89). Thiago đã đóng góp cho Barca 4 bàn trong các giải đấu chính thức.

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X