Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tái mặt vì bị tam đại gia Anh cuỗm "ngọc thô"

Thứ Hai 10/06/2013 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ La Liga vừa yêu cầu LĐBĐ Tây Ban Nha giúp họ giữ người sau khi bị các ông lớn Ngoại hạng Anh nẫng ba viên ngọc thô ở đội trẻ.

Sergi Canos, 15 tuổi, là ngôi sao nhí mới nhất sắp rời La Masia - học viện bóng đá trẻ lừng danh của Barca - để đi theo tiếng gọi sặc mùi tiền bạc từ Ngoại hạng Anh. Điểm đến của cầu thủ đá cánh tuổi teen này là Liverpool.

Canos
Canos đang được xem như một "Iniesta mới" trong màu áo U15 Barca.

Hồi cuối tháng tư, Chelsea đánh bại hai đối thủ cạnh tranh đồng hương là Arsenal và Tottenham để ký hợp đồng với một ngôi sao khác trong đội U15 Barca, thần đồng 16 tuổi người Ecuador, Josimar Quintero. Trước đó ít ngày, Arsenal vượt qua Tottenham và Man City, tuyển mộ thành công Julio Pleguezuelo, hậu vệ 16 tuổi trụ cột của đội U15 Barca.

Điểm chung của ba vụ tuyển mộ này là các đội bóng Anh đã ra tay nhanh hơn, ký hợp đồng với Canos, Quintero và Pleguezuelo trước khi Barca kịp mời cả ba ký hợp đồng cầu thủ chuyên nghiệp. Sự ra đi của bộ ba này khiến Barca rất bức xúc và đã kiến nghị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) có những biện pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng tái diễn.

"Chúng tôi cần sự ủng hộ để bảo vệ quyền lợi của mình trước sự xâm phạm của các CLB Anh", công văn của Barca gửi lên RFEF hôm qua có đoạn. Đội vô địch La Liga cũng nhắc khéo RFEF rằng LĐBĐ Anh (FA) từ lâu đã có biện pháp giúp đỡ các CLB thành viên bịt các lỗ rò, nhằm ngăn chặn tình trạng chảy máu nhân tài như đang diễn ra với Barca.

Trong số các CLB Anh, Arsenal là đội có truyền thống "leo rào sân tập", gây thù chuốc oán nhiều nhất với Barca. Sau vụ nẫng Cesc Fabregas năm 2003, Arsenal ba lần khác cuỗm các viên ngọc thô mà Barca dày công mài dũa, gồm Fran Merida, Hector Bellerin và Jon Toral.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X