Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Sự lựa chọn khó khăn của Puyol

Chủ Nhật 26/01/2014 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng của FC Barcelona, Carles Puyol, đang ở trong một tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Một mặt anh muốn gắn bó trọn đời với đội bóng xứ Catalunya, nơi anh được nuôi dưỡng và trưởng thành, nhưng mặt khác tuổi tác và các chấn thương đang cướp đi vị trí chính thức của anh.

Chắc chắn đối với Puyol, việc phải ngồi trên khán đài cùng với những Tello, Montoya và Afellay để chứng kiến trận “chung kết lượt đi của Liga” trên sân Vicente Calderon trước Atletico Madrid và việc phải ngồi dự bị trong trận hòa 1-1 đêm 19/1 trước Levante không phải là một điều dễ dàng.

Người đội trưởng lớn của đoàn quân áo đỏ-xanh không khỏi chạnh lòng khi thấy HLV Gerardo Martino đã lựa chọn bộ đôi trung vệ Pique-Mascherano cho những trận đánh lớn. Thậm chí, nếu nhìn vào số lần xuất hiện ít ỏi trên sân của Puyol cùng tầm quan trọng của các trận đấu đó, có thể thấy lão tướng của Barca giờ đây chỉ được xếp ở vị trí cuối cùng trong bốn trung vệ của đội bóng xứ Catalunya, không chỉ sau Pique và Mascherano mà còn sau cả cầu thủ trẻ Bartra.

Chấn thương đang cướp đi vị trí chính thức của Puyol (trái)
Chấn thương đang cướp đi vị trí chính thức của Puyol (trái)

Là đội trưởng của Barca, được tái ký hợp đồng cách nay một năm đến 2016, nhưng tuổi tác cùng các chấn thương liên tiếp trong năm 2013 đã khiến từ đầu mùa bóng 2014 đến nay Puyol chỉ được thi đấu tổng cộng tám trận, trong đó một nửa là tại Cúp Nhà vua – với những trận đấu không đòi hỏi nhiều sự quyết liệt như trước đội hạng ba, Cartagena, hoặc trước Getafe, đội bóng đã hầu như bị loại ngay sau lượt đi trên sân Camp Nou với tỷ số 0-4 . Tại Liga, Puyol được vào sân có ba trận, còn tại châu Âu, chỉ một trận.

Khi được hỏi  việc thường xuyên cất trung vệ-đội trưởng của Barca trên băng ghế dự là quyết định kỹ thuật hay do cái đầu gối  buộc cầu thủ này phải nghỉ ngơi nhiều hơn là thi đấu, HLV Martino đã đưa ra một câu trả lời khá rắm rối nhưng thông điệp nằm trong đó là rõ ràng. “Tôi không thấy anh ấy không đủ sức để chơi liên tiếp một số trận, nhưng tôi cũng thấy không nên mạo hiểm khi có thể điều hòa và giữ sức cho anh ấy. Điều này là có lợi cho đội bóng và cho cả Puyol vì nó cho phép anh ấy kết hợp giữa tập luyện và thi đấu để quên đi cái đầu gối phải phẫu thuật của mình. Puyol không nhất thiết phải chơi liên tục. Tôi không thể nói đó là một quyết định kỹ thuật hay không...Tôi không biết; nó không phải là một cái gì đó chúng tôi nói rõ ràng, nhưng nó lại như chúng tôi đã thỏa thuận với nhau”.  

Còn nhớ, trong lễ tái ký hợp đồng cách nay đúng một năm, cầu thủ  có 589 trận đấu cùng Barca đã nói: “Tôi muốn chơi bóng đến năm 40 tuổi và tôi không có ý định treo giầy một khi tôi còn cảm thấy có ích cho đội bóng”. Nhưng có lẽ vào lúc này, anh đang phải suy nghĩ lại.

Đã có những tin đồn về chuyện Puyol tính chuyện giải nghệ hoặc ra đi khi mùa bóng 2014 kết thúc vào tháng sáu tới. Đội trưởng của Barca có lý do để tính tới chuyện này vì có vẻ vào mùa hè Barca sẽ mua thêm một trung vệ đẳng cấp quốc tế. Nếu điều này xảy ra, Puyol sẽ tụt xuống hàng thứ 5 ở vị trí này, một điều khó chấp nhận đối với một cầu thủ lừng danh như anh.

Thiago Silva là cái tên nhận được sự đồng thuận cao nhất, nhưng số tiền 40 triệu euro mà PSG đòi hỏi làm khó cho một Barca đang phải dè xẻn sau khi tăng lương cho một số trụ cột, mới nhất là Iniesta, và sắp tới là Messi. David Luiz một lần nữa được nhắc đến, nhưng cái giá cũng là 35 triệu euro, chưa kể Jose Mourinho sẵn sàng cản trở.  

Là một người có lòng tự trọng cao, Puyol từng tuyên bố anh không muốn mình trở thành một gánh nặng đối với CLB mà mình đã yêu quý. Vả lại, với đẳng cấp vốn có, đội trưởng của Barca chắc chắn cũng khong muốn mình trở thành một cầu thủ của những trận đấu nhỏ, mà đây lại là điều đang hàng ngày diễn ra.

Sự lựa chọn của Puyol lúc này thật khó khăn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X