Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Sociedad: Chiến thắng trong tầm tay

Thứ Ba 24/09/2013 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét về phong độ hiện tại hay lịch sử đối đầu, đội bóng xứ Catalan đều tỏ ra vượt trội so với đội khách trước cuộc chạm trán tại vòng 6 La Liga.

 

Real Sociedad là “con mồi yêu thích” của Barca. Trong 66 lần hai CLB gặp nhau, Barca đã giành chiến thắng đến 56 lần. Đặc biệt, đội chủ nhà toàn thắng trong cả 15 cuộc đối đầu trên sân Nou Camp gần đây. Trước một đối thủ dễ chơi như vậy, các học trò của HLV Martino tràn trề hy vọng giành được chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Tây Ban Nha mùa này.

Không giấu giếm ý định giữ cho phong độ của các cầu thủ sung mãn sau kỳ nghỉ đông, HLV Martino thực hiện chính sách xoay vòng ngay từ đầu mùa. Mỗi vòng đấu, ông cho một trụ cột nghỉ ngơi và bằng cách này, đội hình Barca trở nên cạnh tranh hơn. Khái niệm đội hình bất biến đã không còn tồn tại. Vòng trước, Iniesta là người ngồi ngoài. Đến vòng này, Fabregas là cầu thủ được cho nghỉ ngơi. Dani Alves và Busquets sẽ trở lại đội hình xuất phát thay cho Montoya và Song ở trận trước. Ở hàng tiền đạo, Alexis Sanchez nhiều khả năng chiếm chỗ của Neymar.

Chính sách xoay vòng có vẻ đang phát huy hiệu quả. Cuộc đối đầu sáng mai đã là trận thứ tư Barca phải chơi trong vòng 7 ngày, nhưng họ vẫn giành những chiến thắng liên tiếp. Real Sociedad cũng không có lịch thi đấu dễ thở hơn. Đội bóng xứ Basque là một trong bốn đại diện của Tây Ban Nha tại đấu trường Champions League nên đã chơi 4 trận trong 11 ngày qua. Điều này có vẻ đang làm hại các học trò của HLV Arrasate khi họ không thể ghi nổi một bàn nào trong 3 trận gần đây. Sociedad hiện có 6 điểm sau năm vòng tại La Liga.

Mùa trước, dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Pháp Montanier, Sociedad gây bất ngờ lớn khi cán đích ở vị trí thứ tư. Năm nay, trợ lý của ông, Arrasate ngồi vào ghế nóng của đội bóng xứ Basque nhưng đội hình và cách chơi của họ không có nhiều thay đổi, chỉ thiếu Illarramendi đã chuyển đến Real Madrid.

Sociedad luôn nổi tiếng là lò đào tạo mát tay nên Illarra rời đi đã có ngay cầu thủ thay thế David Zurutuza. Cùng với đó, sự có mặt của tiền đạo trẻ Seferovic giúp Sociedad tăng tính kỹ thuật cho hàng công. Cuộc đối đầu sáng mai hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi hai đội đều có triết lý chơi cống hiến.

Đội hình ra sân dự kiến:
Barça
: Valdes; Alves, Piqué, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Alexis.
Real Sociedad: Bravo; Carlos Martinez, Mikel Gonzalez, Iñigo Martinez, De La Bella; Markel Bergara, Ruben Pardo; Carlos Vela, Xavi Prieto, Griezmann; Seferovic
Dự đoán: Barca thắng 3-1

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X