Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Sevilla: Sức mạnh của "siêu nhân"

Thứ Bảy 14/09/2013 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ tích cực trong những trận đấu vừa qua, đêm nay (14/9), Lionel Messi đang đứng trước cơ hội làm tung lưới Sevilla, qua đó chinh phục kỷ lục mới cho bản thân mình.

Chờ kỷ lục mới

Sau 3 vòng đấu La Liga 2013-14, Messi đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 5 bàn thắng dù chỉ ra sân trong 2 trận. Đầu tiên là cú đúp trong trận mở màn mùa giải với Levante và sau đó là hat-trick trên sân Mestalla giúp Barca giành chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Valencia. Trận làm khách Malaga, Messi phải vắng mặt vì dính chấn thương.

Messi là cơn ác mộng với các đội bóng của Unai Emery
Messi là cơn ác mộng với các đội bóng của Unai Emery

Với những gì vừa làm được, Messi chỉ còn cách kỷ lục của chính mình 1 bàn thắng nữa. Mùa trước, "La Pulga" đã ghi 6 bàn sau 4 vòng đầu tiên, trước các đối thủ Sociedad, Osasuna và Getafe). Riêng trận gặp Valencia, Quả bóng vàng FIFA kiến tạo cơ hội để hậu vệ Adriano ghi bàn duy nhất.

Nếu Messi - người như được sinh ra để làm những điều kỳ diệu nhất - đêm nay ghi bàn vào lưới Sevilla, anh sẽ san bằn, hoặc thậm chí phá kỷ lục (nếu ghi nhiều hơn 1 bàn) về sự khởi đầu mùa giải ở La Liga của chính mình.

Lập công cũng là cách để ngôi sao 26 tuổi này tiến gần hơn nữa đến thành tích của César Rodriguez. Với 223 bàn thắng, Cesar đang đứng thứ 5 danh sách những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử La Liga. Messi chỉ còn cách 3 bàn nữa.

"Kẻ thù" của Unai Emery

Có một căn cứ để những người yêu Barca và Messi tin vào việc anh sẽ có bàn thắng trong trận đấu ở Camp Nou đêm nay: HLV Unai Emery của đội khách.

Messi như một vị khách quen với mành lưới của những CLB mà Unai Emery dẫn dắt. Trừ đội bóng nghiệp dư Lorca Deportiva, cả 4 CLB chuyên nghiệp mà Unai Emery làm việc đều ít nhất 1 lần bị Messi chinh phục. Con số cụ thể là 14 bàn sau 12 trận.

Khi còn là chàng trai chưa đầy đôi mươi, dưới sự chỉ đạo của Frank Rijkaard, Messi từng ghi bàn vào lưới Almeria của Unai Emery. Lần lượt đến Spartak Moscow rồi hiện tại là Sevilla đều đã là nạn nhân của Leo.

Mùa trước, Spartak đã gây bất ngờ khi dẫn trước Barca tại Camp Nou, nhưng cú đúp của Messi đã giúp đội bóng xứ Catalunya thắng chung cuộc 3-2. Sevilla cũng mở tỷ số, và sau đó là màn trình diễn của riêng tiền đạo Argentina.

Nỗi đau lớn nhất của Unai Emery, và cho đến nay có lẽ vẫn còn ám ảnh nhà cầm quân người Asturias, là 4 bàn thắng mà Messi thực hiện vào lưới Valencia, ở lần gặp nhau ngày 19/2/2012. Đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Messi thực hiện được cú "poker" ở La Liga.

Với Messi, đó là điểm nhấn đặc biệt, bởi khoảnh khắc ấy cũng là lần thứ 200 anh thi đấu ở giải đấu lớn nhất Tây Ban Nha.

Vừa tỏa sáng để dẫn dắt Argentina giành chiếc vé đầu tiên của khu vực Nam Mỹ dự VCK World Cup 2014, hàng thủ Sevilla sẽ không thể ngăn cản Messi tiếp tục bùng nổ ở môi trường quen thuộc Camp Nou?

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes – Adriano, Pique, Mascherano, Jordi Alba – Fabregas, Song, Iniesta – Sanchez, Messi, Neymar.

Sevilla: Javi Varas – Coke, Cala, Navarro, Moreno – Rabello, Rakitic, Mbia, Perotti – Gameiro, Bacca.

theo vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X