Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sẽ vượt Real Madrid về doanh thu

Thứ Bảy 09/07/2011 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bài tham luận đọc tại một cuộc hội thảo ở trường đại học kinh tế ESADE, Chủ tịch Sando Rosell đã khẳng định rằng trong năm nay, doanh thu của Barca sẽ vượt của Real Madrid.

Trong bài tham luận nói trên, có tên "Quản lý một CLB thể thao có ảnh hưởng toàn cầu", Rosell đã trình bày rất chi tiết về mô hình thể thao mà Barca đang theo đuổi, cũng như về những phát triển cả trên phương diện thể chế, kinh tế lẫn xã hội của Barca trong những năm qua. Về vấn đề quan trọng nhất, doanh thu của đội bóng, Rosell, người lấy bằng MBA ở ESADE, nói rằng ông rất hài lòng với những chuyển biến tích cực ở Barca trong thời gian gần đây. Và dựa trên những con số cơ bản đã có được về năm tài chính vừa kết thúc (tháng 6/2010 tới 6/2011), vị Chủ tịch của Barca đã mạnh dạn dự đoán rằng "Barca có thể đạt được doanh thu kỷ lục trong năm nay và trở thành đội bóng số Một trên thế giới".

Barcelona sẽ đoạt đến mốc doanh thu khổng lồ 470 triệu Euro

Dù vẫn chưa có được con số cuối cùng về năm tài chính đã qua, Rosell vẫn tin rằng doanh thu của Barca có thể đạt tới con số kỷ lục 470 triệu euro, cao hơn 55 triệu euro so với doanh thu của Barca ở năm trước, và hơn 20 triệu euro so với doanh thu năm vừa rồi của Real Madrid. Tuy nhiên, Barca sẽ vẫn kết thúc năm với lợi nhuận âm, dù mức lỗ đã giảm mạnh so với năm trước. Đây là vấn đề tạm thời, theo Rosell, và ông tin rằng Barca sẽ bắt đầu làm ăn có lãi từ năm sau. Nhưng điều quan trọng nhất với ông không phải là "có lãi", mà là "ổn định và an toàn". Nghĩa là mục tiêu tối quan trọng của Barca là đưa các khoản nợ lớn về mức "ổn định" trong thời gian càng ngắn càng tốt.

Trong doanh thu của Barca, bản quyền truyền hình vẫn là yếu tố mang tính sống còn. Riêng năm ngoái, Barca đã thu được tới 140 triệu euro từ việc bán hình ảnh các trận đấu. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2015, gói bản quyền truyền hình sẽ được chia lại theo hướng ít có lợi cho Barca, Real và có lợi cho các đội bóng nhỏ hơn. Thế nên ngay từ lúc này, Barca đã phải chuẩn bị để sẵn sàng thích nghi với tình hình mới. Một giải pháp là mở rộng ảnh hưởng tới các thị trường rất quan trọng là Trung Quốc, Nhật Bản và Bắc Mỹ. Đây là những thị trường có tiềm năng rất lớn, nhưng chưa được các ông chủ trước của Barca khai thác đúng mức, dù Barca trong những năm qua cũng thường xuyên tổ chức tour du đấu tới những thị trường này.

Ngoài ra, Rosell cũng tính đến xem chuyện "xuất khẩu" các tài năng của lò La Masia như một giải pháp kinh doanh nghiêm túc. "Từ trước tới nay, người ta mặc định chúng tôi là một đội chuyên mua. Giờ chúng tôi còn muốn trở thành một đội bóng chuyên bán nữa".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X