Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca sẽ vô địch Liga: Khi nào và như thế nào?

Thứ Hai 18/02/2013 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc đang có lợi thế điểm số trên BXH so với hai đội xếp sau là Atletico Madrid và Real Madrid, Barca giờ đây đã có thể bắt đầu tính chuyện khi nào thì họ sẽ vô địch, hay sẽ cần thắng – hòa – thua mấy trận để vô địch. Mục đích quan trọng của việc này là chọn đúng thời điểm để phân bổ sức lực hợp lý theo lịch thi đấu cho 2 mặt trận còn lại, bên cạnh đó là mang tính chất danh dự nếu được đăng quang ngay trên chính sân nhà.

Hiện tại, sau 24 vòng đấu, Barca dẫn đầu Liga với 65 điểm, hơn đội nhì bảng là Atletico (53 điểm) 12 điểm, và hơn đội thứ ba là Real Madrid (49 điểm) 16 điểm. Barca sẽ còn 14 trận còn lại ở mùa giải: 8 trận sân nhà và 6 trận sân khách. Trong khi đó, Atletico và Real cả hai đều còn 7 trận sân nhà và 7 trận sân khách. Xét ở yếu tố sân đấu, Barca đang nhỉnh hơn khi có 8 trận đá ở Camp Nou.

Barca đã bắt đầu tính chuyện vô địch Liga
Barca đã bắt đầu tính chuyện vô địch Liga

Đầu tiên, so sánh giữa Barca và Real. Nếu Real giành chiến thắng tất cả 14 trận còn lại, họ sẽ có quỹ điểm là 91 điểm. Trong khi đó, với Barca – hiện đang có 65 điểm trong tay, chỉ cần giành chiến thắng 8 trận trên sân nhà (đá trên sân nhà, chiến thắng là mục tiêu… tối thiểu), thì tổng điểm của Barca đã là 89. Các đội còn lại sẽ làm khách tại Camp Nou là: Sevilla, Deportivo, Rayo, Mallorca, Levante, Betis, Valladolid và Málaga. 2 điểm chênh lệch trong khi chưa tính các trận sân khách của Barca (trước Real Madrid, Atletico Madrid, Celta, Zaragoza, Bilbao và Espanyol): nói Real hết hy vọng ở Liga mùa này không phải là cách nói bi quan thuần túy.

Chuyển sang so sánh giữa Barca và Atletico. Về thực tiễn, chỉ cần 10 trận thắng nữa tại Liga, Barca sẽ vô địch, thậm chí ngay cả khi Atletico giành chiến thắng trong tất cả 14 trận còn lại của họ. Khi Barca thắng 10 trận tiếp theo (không phân biệt liên tiếp hay không liên tiếp), Barca có 95 điểm. Còn với Atletico, nếu thắng cả thảy 14 trận, đội chủ sân Calderon cũng có 95 điểm. Trong trường hợp hai đội cùng điểm số, theo quy định tại La Liga, chênh lệch tỷ số đối đầu giữa hai đội sau hai lượt trận sẽ được xét đến đầu tiên. Ở trận lượt đi, Barca đã giành chiến thắng 4-1 trước Atletico trên sân nhà Camp Nou. Nếu thảm bại tại Calderon trong trận lượt về, Barca vẫn còn 3 trận sau đó (trận đấu giữa Atletico và Barca ở vòng 35) để giành ít nhất 1 trận hòa là đủ vượt qua Atletico trên BXH.

Kết luận dựa trên hai sự so sánh trên: Barca chỉ cần giành 10 chiến thắng trong 14 trận còn lại (cộng thêm 1 trận hòa) là hiển nhiên giành chức vô địch.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X