Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sẽ trao băng đội trưởng cho Messi?

Thứ Bảy 08/03/2014 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoản ngân sách 50-60 triệu euro được Barca phê duyệt sơ bộ cho thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay, bên cạnh 4 vấn đề khác đang chờ giải quyết dứt điểm. Hôm 6/3, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu tham dự cuộc họp với phó Chủ tịch thể thao Jordi Mestre, HLV Tata Martino và GĐTT Andoni Zubizarreta. Theo đó, Barca có thể bước vào mùa 2014-15 với những biến động lớn.

barcelona messi xavi
 

1. Tương lai Tata Martino

Tata Martino đang là một câu chuyện được truyền thông Catalunya nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Hợp đồng của Martino với Barca có thời hạn đến 2015, và có điều khoản thỏa thuận để mở rộng thêm 1 năm. Đã có những tin đồn rằng vì một vài vấn đề cá nhân và những yếu tố ngoài chuyên môn, chiến lược gia người Argentina đang cân nhắc chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa.

Trong cuộc họp, Chủ tịch Bartomeu và cấp dưới Mestre đã có những đảm bảo để Martino thấy thoải mái nhất. Hai quan chức Barca tin rằng, Martino sẽ thay đổi suy nghĩ, và tập trung toàn bộ vào công việc, tiếp tục cuộc phiêu lưu cùng CLB.

2. Mua 4 hoặc 5 cầu thủ mới

Trong nhiệm kỳ của Sandro Rosell, người vừa phải từ chức vì những cáo buộc tham nhũng, Barca luôn mua về một ngôi sao ở mỗi kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Không chỉ để tăng cường sức mạnh và tính cạnh tranh cho đội hình, mà còn là cách để khẳng định giá trị cũng như thương hiệu đội bóng. Điều này được Bartomeu duy trì ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Thậm chí, Barca của Bartomeu sẽ còn mua sắm nhiều hơn, vì khách quan lẫn chủ quan. Cuối mùa giải, sẽ có hai cuộc chia tay của Victor Valdes và Carles Puyol. Ter Stegen sẽ thay Valdes, và Barca cần thêm một trung vệ mới. Arturo Vidal được xem là một ngôi sao để làm mới hàng tiền vệ, trong bối cảnh Xavi không còn nền tảng thể lực tốt nhất cho cuộc đua đường dài. Mua một “số 9” cũng được cân nhắc không hoàn toàn là ngôi sao, mà điều quan trọng là nhạy bén, chấp nhận hy sinh để làm phụ tá cho Messi.

Ngoài ra, khả năng Dani Alves và Mascherano ra đi là không nhỏ, bên cạnh Pedro cũng nhiều lần lộ mong muốn sang Anh chơi bóng. Khi ấy, Barca phải mua sắm ồ ạt để tránh làm hổng đội hình.

3. Chi 50-60 triệu euro cho chuyển nhượng

Kế hoạch về ngân sách cho mùa giải mới được đề xuất bước đầu 50 đến 60 triệu euro. Đây là khoản kinh phí không quá lớn, nhưng mới chỉ là kế hoạch sơ bộ. Con số này sẽ tăng lên nếu Barca tiếp tục làm ăn có lãi như mùa giải trước.

“Mùa Hè tới, chúng tôi có thể thực hiện 4 bản hợp đồng mới”, phó Chủ tịch tài chính Javier Faus, người không dự cuộc họp, chia sẻ với Catalunya Radio. Khoản phí trên không bao gồm số tiền mua Ter Stegen, ước tính khoảng 12 triệu euro.

4. Cách mạng trên ghế dự bị

Có mua, tất nhiên sẽ có bán. Nếu tiếp tục duy trì “truyền thống” bán những ngôi sao chuẩn bị bước vào giai đoạn bị tuổi tác đè nặng, Alves có khả năng cao nhất phải ra đi. Hợp đồng của hậu vệ người Brazil có thời hạn đến 2015, nên bán anh mùa hè năm nay cũng là hợp lý, để thu hồi vốn.

Trên ghế dự bị, những người thừa Isaac Cuenca, Afellay và Dos Santos rất khó được giữ lại. Barca rất cần chỗ cho người mới, và một số tài năng trẻ. Alex Song, bản hợp đồng thất bại mùa hè 2012, nhiều khả năng cũng ra đi.

5. Tìm người kế thừa Puyol

Một điều rất quan trọng với Barca, trước khi bước vào mùa 2014-15, là đối thoại cùng những trụ cột để nắm rõ các vấn đề còn tồn tại trong phòng thay đồ. Kể từ sau cuộc ra đi của Pep Guardiola, có nhiều câu chuyện xuất phát từ phòng thay đồ ở Camp Nou, và không phải tất cả cùng chung một suy nghĩ.

Barca cần đối thoại để giải quyết mọi vấn đề, và tìm người kế thừa băng đội trưởng của Puyol. Một Xavi không còn ở đỉnh cao bao lâu nữa, hay chiều lòng Lionel Messi?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X