Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sẽ tốn thêm 9,2 triệu euro vì Neymar

Thứ Tư 04/06/2014 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona vẫn chưa yên thân vì những sai phạm trong vụ chiêu mộ Neymar. Hôm qua, cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha đã tố cáo Barca vẫn còn chưa thanh toán khoản tiền 9,2 triệu euro tiền thuế từ vụ chiêu mộ siêu sao người Brazil.

Còn nhớ trong tổng số tiền hơn 100 triệu euro đã tốn cho các phía sau khi chiêu mộ Neymar, Barca từng phải nộp thêm 13,5 triệu euro tiền phạt vì trốn thuế. Bằng nhiều cách, họ đã phân tán khoản tiền hơn 70 triệu euro đến các “địa chỉ” mờ ám để khiến tiền phí chuyển nhượng nhỏ đến hết mức có thể. Và nhờ đó, tiền thuế mà Barca phải trả cũng được giảm thiểu.

Neymar sẽ phải nghỉ thi đấu gần hết mùa
Neymar vẫn chưa khiến Barca hết khổ

Nhưng họ cũng không ngờ rằng cơ quan thuế vụ TBN đã phát hiện ra chiêu trò này và bắt Barca phải nộp phạt 13,5 triệu euro. Nhưng trong thông báo mới nhất, cơ quan thuế TBN vẫn quả quyết Barca còn 9,2 triệu euro tiền thuế nữa chưa nộp. Và nếu không sớm thanh toán số tiền này, đội bóng Catalan sẽ lại phải tốn thêm tiền phạt.

Barca đang không dư giả gì, nhưng họ vẫn liên tiếp tốn tiền vì Neymar. Dự tính tổng số tiền họ đã mất cho siêu sao người Brazil, từ tiền mua đến tiền hoa hồng rồi tiền phạt, đã lên đến 120 triệu euro, kể cả khoảng 9,2 triệu euro trên. Đây có thể xem là thương vụ tốn kém nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Đó còn chưa tính đến cái giá mà Sandro Rosell đã phải trả khi ông mất ghế chủ tịch vì vụ Neymar. Một chuyên gia kinh tế như Rosell không còn ngồi ghế chủ tịch, chắc hẳn thiệt hại của Barca trong tương lai sẽ còn lớn hơn. Và rõ ràng nó không thể được quy đổi tất cả ra thành tiền. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X