Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sẽ tàn phá kỷ lục của Real?

Thứ Ba 20/11/2012 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu phong độ của Barca ở La Liga được giữ nguyên như 12 vòng đấu vừa qua, đội quân của HLV Tito Vilanova sẽ kết thúc mùa giải với việc phá vỡ những kỷ lục mà Real Madrid lập được khi lên ngôi vô địch nửa năm trước.

Điên cuồng! Người ta đang dùng từ ngữ ấy để nói về cái cách mà Barca chạy băng băng trên ngôi đầu Liga 2012-13. Sau 12 vòng đấu, Barca đã giành 11 chiến thắng và chỉ một lần bị chia điểm. Đây là kỳ tích mà chỉ có Real của giai đoạn hai thập niên trước làm được, dưới sự dẫn dắt của HLV Antic.

Mùa trước, Real của Jose Mourinho đã giành chức vô địch với kỷ lục 100 điểm và 121 bàn thắng trong 38 vòng đấu. Đó là kỷ lục mà người ta phải chờ hàng chục năm để lập được, kể từ sau giai đoạn mà Real với HLV John Benjamin Toshack thống trị.

Barca có cơ hội để thiết lập nhiều kỷ lục
Barca có cơ hội để thiết lập nhiều kỷ lục

Thế nhưng, kỷ lục còn chưa ráo mực của “Mou Team” về mặt lý thuyết hoàn toàn có thể bị đánh bại sau đúng một năm. Hiện tại, Barca đã giành 34 trong tổng số 36 điểm có thể, trung bình hơn 2,83 bàn/trận. Nếu duy trì phong độ khủng khiếp kể trên, Barca có thể kết thúc mùa giải với số điểm kỷ lục: 107. Đây sẽ là một con số ngoạn mục, và chỉ cách con số tuyệt đối đúng 7 điểm.

Để trải qua những ngày ngọt ngào vừa qua, Barca không mấy bận tâm về vấn đề hàng thủ, khi hàng công đang thể hiện hiệu suất cực kỳ đáng sợ. Chưa một hàng thủ nào đủ sức để ngăn cản Barca ghi bàn thắng. Sau 12 vòng đấu, Valencia là đội duy nhất khiến cho Barca chỉ ghi được 1 bàn thắng. Còn lại, các trận của Barca luôn kết thúc với từ hai bàn trở lên.

Tính đến thời điểm này, Barca đã có 39 bàn thắng, trung bình 3,25 bàn/trận. Một khi hiệu suất trên tiếp tục được đảm bảo trong thời gian còn lại của mùa giải, Barca sẽ đạt đến mốc 123 bàn thắng. Con số này nhỉnh hơn đúng 2 bàn so với kỷ lục mà Real mới lập hồi tháng Năm.

Trong trường hợp ấy, Messi cũng sẽ có kỷ lục mới cho riêng mình. Mùa trước, ngôi sao người Argentina đã ghi 50 bàn thắng, một con số khó tin. Hiện tại, Messi đã vượt qua hiệu suất cùng kỳ mùa trước. Theo đó, Messi đang cần trung bình 62,88 phút để ghi 1 bàn thắng. Một năm trước, hiệu suất của Messi trong 12 vòng đầu tiên là 68 phút mỗi bàn. Cứ đà này, Messi hoàn toàn có thể ghi thêm 37 bàn thắng trong 26 vòng đấu còn lại. Khi ấy, La Pulga sẽ đạt kỷ lục 54 bàn thắng trong một mùa giải.

Tất nhiên, những con số trên chỉ là mặt lý thuyết, và thời gian chính là thách thức lớn nhất với Barca. Có ai đảm bảo Barca không gặp sự cố nào và duy trì được sự ổn định như 12 vòng đã đấu? Mùa 1991-92, kỷ lục của Real bị chặn đứng sau 14 vòng đấu, và kể từ đó là đà sa sút không phanh. Cuối cùng, Real đã phải nhìn chính Barca giành ngôi quán quân La Liga. Real sẽ là bài học quan trọng cho “Tito Team”.

Bài học quá khứ tất nhiên không bao giờ là thừa!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X