Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sẽ bổ sung thêm 4 cầu thủ trẻ "cây nhà lá vườn"

Thứ Ba 14/02/2012 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đào tạo và sử dụng những cầu thủ “cây nhà lá vườn” là những gì người hâm mộ bóng đá thế giới biết về Barca thời Guardiola. Mỗi mùa giải trôi qua, những cái tên mới từ tuyến trẻ lại xuất hiện. Sang mùa giải tới, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ta lại thấy có thêm 4 cầu thủ trẻ sẽ xuất hiện trong màu áo đội một Barca.

Từ Thiago Silva đến Gareth Bale, từ Jordi Alba đến Victor Ruiz,… đó là những cái tên chất lượng mà Barca nhắm tới cho vị trí hàng thủ mùa hè 2012 này. Song, rất có thể mùa chuyển nhượng sắp tới, Barca sẽ chẳng cần “động tay động chân” gì nhiều, nếu có thì nó sẽ dành cho những vị trí khác, còn ở hàng thủ - trọng dụng những gì La Masia mang lại tiếp tục là kim chỉ nam của CLB.

Trên kênh phát thành RAC1, Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta của Barcelona đã tiết lộ những kế hoạch nhân sự cho mùa giải tới, theo đó sẽ có 4 cầu thủ trẻ từ đội B chính thức được đôn lên đội một. Cụ thể, đó là: 3 hậu vệ trẻ Marc Muniesa, Martin Montoya và Marc Bartra cùng 1 tiền vệ là Jonathan dos Santos.

 

Vị giám đốc Barca nói: “Có lẽ mùa hè tới chúng tôi sẽ không cần phải bổ sung thêm lực lượng. Chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung cho đội một những cầu thủ từ đội B. Ở đây sẽ là Montoya, Bartra và Jonathan dos Santos.”

Riêng về trường hợp của hậu vệ trẻ Muniesa, Giám đốc Zubizarreta tiết lộ: “Hợp đồng của Muniesa đến năm 2014 mới hết hạn, song trong hợp đồng tồn tại một điều khoản cho phép cậu ấy trở thành cầu thủ tự do và có thể toàn quyền đàm phán với các CLB khác nếu không được đảm bảo một suất trong màu áo đội một. Vì thế, mùa giải tới, Muniesa sẽ chính thức là cầu thủ dưới quyền chỉ đạo của Guardiola, nếu ông ấy tiếp tục ở lại Barca.”

Bản thân 4 cầu thủ kể trên cũng đã được thông báo về việc sang mùa giải tới họ sẽ trở thành cầu thủ đội một Barca. Điển hình như Muniesa, sau khi hay tin mừng, anh chia sẻ: “Giấc mơ của tôi đang ngày càng trở thành sự thật. Tôi đã nghe về điều đó trong cuộc phỏng vấn và cũng đã nhận được thông báo từ Giám đốc Zubizarreta, tôi vô cùng hạnh phúc! Tôi và gia đình đã ăn mừng về điều đó nhưng tôi không đặt nặng chuyện này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực thi đấu khi vẫn còn là cầu thủ của đội Barca B và chờ đợi cho đến mùa giải mới.”

Giám đốc Zubizarreta cũng bật mí rằng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Barcelona đã từng liên hệ với tiền đạo Carlos Tevez của Man City. Không quên bày tỏ sự cảm kích với những gì mà ông thầy Guardiola đã tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ, Muniesa tiếp tục chia sẻ: “Guardiola đã luôn cho thấy sự tin tưởng vào chúng tôi, tôi không biết chắc có bao nhiêu cầu thủ trẻ đã được lên đội một và đã phải ra đi, nhưng cơ bản tôi luôn thấy ngày càng nhiều cầu thủ như tôi được tạo cơ hội. Và điều đó thì thật tuyệt!”

Cũng thời gian vừa qua, Sergi Roberto – một tiền vệ giàu tiềm năng vào loại xuất sắc nhất của đội B thường xuyên được HLV Guardiola triệu tập lên đội một cùng tập luyện và thậm chí ra sân thi đấu. Song, theo lời của Giám đốc Zubizarreta thì mùa giải tới Sergi sẽ tiếp tục làm cầu thủ đội B. Điều này cũng tương tự với trường hợp của thủ thành trẻ vừa được Barca gia hạn hợp đồng là Oier Olazabal.

Những sự thiếu hụt trầm trọng nhân sự ở mùa giải hiện tại có lẽ là bài học đã thôi thúc ban lãnh đạo CLB cùng HLV Guardiola “bơm” thêm nhiều cầu thủ nơi tuyến trẻ cho mùa giải tới. Song, cũng không thể khẳng định Barcelona sẽ không hoạt động trên trường chuyển nhượng, bởi dưới thời Pep Guardiola, chưa một mùa hè nào ông không mua thêm những cầu thủ mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X