Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca say mê "hàng" Đức

Thứ Năm 06/03/2014 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng với thủ môn Ter Stegen của M’gladbach coi như đã hoàn tất, nhưng Barca vẫn chưa rời mắt khỏi thị trường Đức bởi họ muốn tiếp tục tăng cường lực lượng. Việc Carles Puyol chia tay vào cuối mùa này càng khiến cho Barca thêm thèm khát trung vệ Mats Hummels của Dortmund.

Mats Hummels
Mats Hummels

SAY MÊ “HÀNG ĐỨC”

Mùa hè năm ngoái, giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta và HLV Tito Vilanova đã thống nhất với nhau là chỉ theo mỗi Thiago Silva mà thôi. Kết quả là họ thất bại trong việc lôi kéo thủ quân của PSG, sau đó thất bại nốt luôn trong việc chiêu mộ “phương án 2” là Marquinhos của AS Roma (sau đó cũng sang PSG). Bây giờ, việc chiêu mộ cầu thủ cần phải được lên kế hoạch và tiến hành ngay lúc này.

Để chơi được vị trí trung vệ tại Barca, ứng cử viên không chỉ biết đánh chặn mà còn phải biết giữ bóng và phối hợp với những đồng đội xung quanh. Trên thế giới không có nhiều trung vệ giỏi cả 2 việc này và Hummels là một trong số ít những người như thế. Chỉ cần HLV Tata Martino đồng ý, Barca có thể sẽ sớm tiến hành thương lượng.

Bên cạnh đó, Barca còn đang hướng đến 2 cầu thủ của Bayern là Thomas Mueller và Toni Kroos. Tờ Bild vừa cho biết thật ra Barca đã muốn có Mueller từ mùa hè năm ngoái nhưng bất thành. Bây giờ Barca muốn trở lại với thương vụ này. Mueller tuy vẫn chơi tốt dưới thời Pep Guardiola, nhưng anh không còn là sự lựa chọn bất khả xâm phạm nữa. Hàng công của Bayern có quá nhiều phương án (Arjen Robben, Franck Ribey, Mario Mandzukic, Mario Goetze, Xherdan Shaqiri, Claudio Pizarro) và họ chuẩn bị chào đón thêm Robert Lewandowski.

Ở Toni Kroos, Barca nhìn thấy một sự thay thế xứng đáng cho Xavi, được dự báo sẽ là trụ cột tiếp theo của Barca nói lời chia tay sau Victor Valdes và Puyol. Nhưng với Kroos và Mueller, giá cả tất nhiên sẽ không hề rẻ. Đặc biệt với Kroos thì Barca sẽ phải cạnh tranh với Man United, đội sẵn sàng trả giá cao để có được lời giải cho hàng tiền vệ thiếu sức sống của mình. Lợi thế duy nhất của Barca trong vụ này là họ đã từng “làm ăn” với Bayern thông qua vụ Thiago Alcantara. Pep Guardiola cũng là người có những gắn bó mật thiết với đội bóng xứ Catalonia.

PEP CŨNG MUỐN MUA NGƯỜI BARCA

Một mặt Pep sẽ tư vấn cho Ban lãnh đạo Bayern xem có nên bán cầu thủ cho Barca hay không, mặt khác ông cũng sẽ tiếp tục chiêu mộ thêm một cậu học trò cũ, lần này là Martin Montoya. Montoya đã từng được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng anh không được trọng dụng tại Barcelona và rất có thể sẽ đi theo con đường của Thiago Alcantara. Việc Thiago khen ngợi cuộc sống mới tại Bavaria có thể sẽ khiến Montoya mạnh dạn hơn trong việc rời CLB mà mình đã gắn bó từ hồi bé.

Montoya năm nay 22 tuổi, còn nhiều tiềm năng phát triển. Việc anh đá được 2 vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải là một ưu điểm bởi Pep Guardiola luôn chuộng những cầu thủ đa năng. Nếu đến Bayern, Montoya sẽ cạnh tranh vị trí hậu vệ phải với Rafinha, thậm chí có thể lấy luôn suất đá chính của cầu thủ người Brazil. Khi ấy Pep có thể cố định luôn thủ quân Philipp Lahm ở vị trí tiền vệ trung tâm, thay vì cứ thay đổi như thời gian qua. Chính Lahm cũng đã nói trước trận giao hữu của đội tuyển Đức là anh cảm thấy thích thú với vai trò mới và muốn đảm nhiệm vị trí ấy trên đội tuyển.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X