Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sắp mất Valdes: Tan vỡ giấc mơ “toàn La Masia”

Thứ Năm 24/01/2013 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng của Victor Valdes với Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2014. Tuy nhiên, kế hoạch gia hạn với thủ thành 31 tuổi này vẫn ngưng trệ. Xem ra Barca đã chấp nhận cuộc sống không Valdes, đồng nghĩa kế hoạch xây dựng một đội hình toàn La Masia sẽ đổ bể.

Victor Valdes (trái) đã phản bội lại đội bóng nuôi dưỡng anh
 

Nhiệm vụ quan trọng nhất của Barca ở mùa 2012/13 là trói chân các trụ cột vừa làm nên một kỷ nguyên vàng son nhất trong lịch sử sân Nou Camp. Điều này còn quan trọng hơn mọi vấn đề về chuyên môn, hơn bất cứ thương vụ chiêu mộ siêu sao nào… Ai cũng biết, chỉ cần giữ được bộ khung hiện tại, Barca có thể kê cao gối mà ngủ vài năm tới. Thực tế đã chứng minh, với đội hình đang có, Barca có thể thắng hầu hết các đối thủ, dù được dẫn dắt bởi HLV nào.

Cho tới lúc này, Barca đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ này. Họ gia hạn được với hầu hết trụ cột, gần nhất là trường hợp của Messi (tới 2018), Xavi và Puyol (2016). Tuy nhiên, kế hoạch trên lại đang sót lại Victor Valdes. Thủ thành này vẫn chưa chịu gia hạn hợp đồng, dù có thông tin cho rằng Barca đã chấp thuận nâng lương cho anh lên 8 triệu euro/mùa (nằm trong nhóm cầu thủ hưởng lương cao nhất). Nói tóm lại, bất chấp mọi nỗ lực của BLĐ Barca, Valdes vẫn chưa chịu ký vào bản hợp đồng mới.

Chính vì vậy, khả năng Valdes chia tay Nou Camp sau 11 năm gắn bó là rất cao. Nếu điều đó xảy ra, sẽ là tổn thất lớn với đội bóng Catalan, đặc biệt sẽ phá vỡ kế hoạch xây dựng một đội hình toàn cầu thủ từ “lò” La Masia mà chủ tịch Sandro Rosell cùng HLV Vilanova đang ấp ủ. Như đã biết, giấc mơ toàn La Masia tại Nou Camp đang dần biến thành hiện thực. Barca đã loại bớt tầm ảnh hưởng của các “ngoại binh” như Alves, Sanchez và Villa ở mùa này. Chưa bao giờ cái chất La Masia lại đậm như hiện tại. Nhưng kế hoạch đó lại đang có nguy cơ đổ bể vì sự ra đi của Valdes.

Đúng là Valdes không phải ngôi sao chơi hay nhất tại Nou Camp, nhưng lại khó thay thế nhất. Đơn giản, Barca đang không có một tài năng của “lò” La Masia đủ đẳng cấp thay thế Valdes. Hơn nữa, việc xáo trộn thủ môn luôn kéo theo nhiều rủi ro hơn bất cứ vị trí nào.

Barca đổi Valdes lấy De Gea?

Do Man United đang nhắm tới Victor Valdes, nên Barca đã lên kế hoạch trao đổi thủ thành với đội bóng Anh này. Cụ thể, họ sẽ nhượng lại “kẻ phản bội” Valdes cho M.U để đổi lấy David de Gea, ngôi sao trẻ vẫn chưa tạo được niềm tin tuyệt đối của HLV Alex Ferguson.

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X