Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca sẵn sàng gặp Real: Chương 1 của trận siêu kinh điển

Thứ Tư 03/08/2011 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ quá khứ cho đến hiện tại, trận đối đầu giữa Barca và Real luôn nhận được sự quan tâm của NHM làng túc cầu giáo. Sắp tới, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ có chuyến làm khách trên sân Bernabeu trong trận lượt đi tranh siêu Cup Tây Ban Nha với Kền kền trắng vào ngày 14/8.

Trước khi các trận đấu ở La liga chính thức diễn ra, ở xứ sở Bò tót, trận tranh siêu Cup được được phân định thắng thua qua hai lượt trận đi và về. Mùa giải năm nay, Barca (ĐKVĐ La Liga) sẽ đối đầu với kỳ phùng địch thủ Real (đang giữ chức Cup nhà vua Tây Ban Nha). Có thể xem đây là trận El Clasico giữa hai đội ở mùa giải mới. Dù trong những lần gặp nhau gần đây ở giải La liga, đội chủ sân Nou Camp chiếm ưu thế khi thắng 5 và hòa 1. Tuy nhiên, ở những trận đấu Cup, kết quả khó có thể đoán trước. Còn nhớ ở mùa giải vừa qua, Real vượt qua Barca ở trận chung kết Cup nhà vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trong hai lượt trận tại bán kết Champions League, đội bóng xứ Catalan đã đánh bại Kền kền trắng với tỉ số chung cuộc 3-1. Thế nên, cuộc chiến sắp tới khó đoán trước được đội nào sẽ giành chiến thắng.

Cầu thủ Barca đã sẵn sàng gặp Real

Xét về phong độ ở thời điểm hiện tại, Real đang thi đấu khá hay. Trong 5 trận giao hữu vừa qua, đội chủ sân Bernabeu đều có chiến thắng hoành tráng. Tuy nhiên, việc các tân binh hòa nhập khá nhanh với lối chơi của Real mới được xem là điểm đáng chú ý nhất của Kền kền trắng. Trong đó, cầu thủ chạy cánh Fabio Coentrao đã chứng tỏ được khả năng khi kết hợp cùng Khedia trong vai trò đánh chặn từ xa. Ngoài ra, cựu cầu thủ Benfica còn tích cực tham gia tấn công và luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân. Đặc biệt, HLV Mourinho đã tìm ra sơ đồ chiến thuật mới cho Real. Trong trận gặp LA Galaxy, lối chơi của đội bóng Hoàng gia trở nên thanh thoát với đội hình 4-3-1-2 (biến thể của 4-2-3-1).

Dù không có màn khởi động tốt như Real, nhưng Barca cũng đã hoàn thành mục tiêu. Thành công đáng kể nhất của HLV Guardiola chính là phát hiện khả năng của Thiago Alcantara. Trong những trận giao hữu của Barca, cầu thủ 20 tuổi này chơi khá hay khi giữ vai trò tiền vệ trung tâm của đội chủ sân Nou Camp. Ở trận chung kết Audi Cup 2011 với Bayern, Thiago đã ghi hai bàn thắng để giúp Barca giành chức vô địch. Dù còn phải phấn đấu nhiều mới đạt đến trình độ của Xavi, nhưng Thiago hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi của Barca trong tương lai không xa. Ngoài ra, trong trận tranh siêu Cup Tây Ban Nha, Blaugrana sẽ có vũ khí lợi hại, đó là sự góp mặt của Alexis Sanchez (gia nhập từ Udinese với mức phí 37,5 triệu euro). Nên nhớ, trong hai mùa giải gần đây, những tân binh của Barca đều ghi bàn vào lưới Real mỗi khi hai đội gặp nhau. Có lẽ Alexis Sanchez sẽ làm được điều tương tự như Ibrahimovic và David Villa?

Dù còn tới 10 ngày nữa mới diễn ra trận lượt đi tranh siêu Cup Tây Ban Nha, nhưng cầu thủ Barca cho biết đã sẵn sàng đối đầu với Real. Rõ ràng, thành tích ấn tượng trước Los Blancos trong những trận El Clasico giúp học trò của HLV Guardiola tỏ ra khá tự tin. Còn với Real, đội bóng Hoàng gia đang nóng lòng phục thù gã khổng lồ xứ Catalan. Vậy hãy chờ xem đội bóng nào sẽ có màn khởi động ấn tượng nhất trước khi bước vào giải 2011/12 ở La Liga.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X