Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca săn lùng tài năng trẻ: Danh sách thần đồng

Thứ Tư 29/12/2010 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Masia là lò đào tạo xuất sắc nhất trên thế giới. Song Barca không hề tự mãn với khả năng sản sinh cầu thủ xuất chúng của mình. Họ vẫn đang không ngừng mua về những viên ngọc thô để giúp cho lò đào tạo La Masia mạnh mẽ và giàu màu sắc hơn.

Việc Barca đang sở hữu tài năng trẻ đáng chú ý nhất TTCN mùa Đông tới thời điểm này đã chứng minh điều đó. Cuối tuần trước, sân Nou Camp vừa đón chào tài năng sáng giá của bóng đá Hà Lan là Ibrahim Affelay. Bản danh sách “thần đồng” của Barca hiện gồm một loạt cầu thủ tuổi “teen” hứa hẹn sẽ sớm trở thành những “Messi mới”, “Xavi mới”, “Sneijder mới” “Drogba mới”…. Và dưới đây là 8 tài năng được đánh giá cao nhất trong số đó.



Vitolo (Las Palmas, 21 tuổi)

Tài năng của La Palmas được kỳ vọng sẽ là tiền vệ dẫn dắt lối chơi hàng đầu tại Tây Ban Nha trong vài năm tới. Anh đang không ngừng tiến bộ tại giải hạng Hai TBN.

Van Wolfswinkel (Utrecht, 21)

Mới 21 tuổi, nhưng Van Wolfswinkel đã trở thành tiền đạo trụ cột trong màu áo Utrecht. Anh đã ghi được 11 bàn trong 16 trận tại giải VĐQG Hà Lan mùa này. Van Wolfswinkel đã một lần thi đấu cho ĐTQG Hà Lan.

Jesse Rodriguez (Real, 17)

Tiền đạo nhanh nhẹn và đánh hơi bàn thắng rất tốt này là một trong những tài năng được kỳ vọng nhất của lò đào tạo trẻ Real Castilla. Anh cũng là thành viên trụ cột ở các đội tuyển trẻ Tây Ban Nha.

Saul Niguez (Atletico, 16)

Tiền vệ của lò đào tạo Atletico Madrid đang đeo băng đội trưởng ĐT U17 TBN. Anh còn thường xuyên được đôn lên tập luyện và thi đấu cùng đội 1 Atletico mùa này.

Alvaro Morata (Real, 18)

Sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc cho Real, nếu họ để mất “Raul mới” này vào tay Barca. Morata đang được HLV Mourinho sử dụng trong đội 1 mùa này và có 2 lần vào sân từ ghế dự bị.

Romelu Lukaku (Anderlecht, 17)

Lukaku xứng đáng được gọi là thần đồng bóng đá ở thời điểm này. Mới 17 tuổi, nhưng “Drogba mới” đã trở thành ngôi sao tại giải VĐGQ Bỉ trong 2 mùa giải gần đây.

Paco Alcacer (Valencia, 17)

Tay săn bàn bẩm sinh này là tương lai hàng công ĐT Tây Ban Nha và CLB Valencia. Với 15 lần lập công, Alcacer chỉ còn kém 2 đàn anh Soriano (Espanyol) và Bojan (Barca) trong danh sách ghi bàn cho ĐT U17 TBN.

Alvaro Vazquez (Espanyol, 19)

Alvaro Vazquez đang là niềm tự hào của lò đạo tạo trẻ Espanyol. Anh đã có 19 lần ra sân và ghi 3 bàn ngay khi được đôn lên đội 1 ở mùa này.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X