Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca săn hàng thải Albiol của Real

Thứ Tư 25/04/2012 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nỗi đau thất bại ở cả La Liga lẫn Champions League khiến Barcelona phải nhìn lại mình, buộc phải thay đổi mình cho kế hoạch phục thù ở mùa sau.

Trong nỗ lực đó, hàng thủ Barca được xem là ưu tiên tăng cường hàng đầu. Theo nhật báo El Diario của Tây Ban Nha, họ đã đánh tiếng đến trung vệ Raul Albiol như là phương án bổ sung cho hàng thủ vốn đang rất mỏng manh của mình. Từ đầu mùa đến nay, Barca hầu như phải sống dựa vào Mascherano, một trung vệ bất đắc dĩ, và Puyol, người đã ở tuổi 34. Trong khi Pique thì chấn thương liên miên rồi lơ là tập luyện dẫn đến rớt phong độ. Chưa hết, Abidal cũng phải 2 lần lên bàn mổ để ghép gan. Trong khi những mầm non như Fontas hay Marc Muniesa vẫn chưa đủ đẳng cấp gánh vác trọng trách đội 1.

raul albiol đang trên đường rời Bernabeu
Albiol đang trên đường rời Bernabeu

Vì lẽ đó, BLĐ Barca buộc phải tính đến phương án mua sắm, dù họ vẫn phải thắt lưng buộc bụng. Mục tiêu mới nhất có tên Albiol, hàng thải của Real. Đến Bernabeu từ năm 2009 trong tư thế là một trung vệ hàng đầu La Liga, nhà vô địch EURO 2008, nhưng những gì Albiol để lại thật thất vọng. Phong cách chơi bóng có phần thiếu dũng mãnh khiến anh dần mất điểm trong mắt ông thầy Mourinho. Và động thái rước Varane về chứng minh rằng Albiol sẽ bị thay thế.

Đó là lý do Barca tin tưởng có thể thuyết phục đại kình địch nhượng lại món hàng tồn kho này. Cái giá của Albiol chắc chắn sẽ không thể nhiều hơn 15 triệu euro, số tiền Real đã bỏ ra để chiêu mộ trung vệ 26 tuổi này từ Valencia. Bởi, với vẻn vẹn 7 lần được ra sân ở mùa này và không để lại bất cứ ấn tượng nào, chắc chắn giá trị của Albiol đã giảm sút.

Song, vấn đề là Real có chấp nhận chắp cánh cho địch hay không. Trong quá khứ, họ từng nhiều lần phải nếm trái đắng vì sự dễ dãi của mình, như trường hợp của Luis Enrique.

Trà My (theo El Diario)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X