Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca săn cầu thủ hay nhất Chelsea để thay thế Thiago và Tello

Thứ Ba 18/06/2013 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Thiago và Tello chia tay Camp Nou trong mùa hè này, Barca sẽ chiêu mộ Mata để thay thế.

Barca muốn chiêu mộ Mata
Barca muốn chiêu mộ Mata

Juan Mata, ngôi sao của Chelsea, cầu thủ 2 năm liền được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng, được xem là bất ngờ trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2013 này khi tân HLV Mourinho của The Blues muốn bán anh vì nhiều lý do. Dựa trên diễn biến ấy cùng bối cảnh CLB, FC Barcelona theo tiết lộ của nhật báo Mundo Deportivo, dự định sẽ chiêu mộ tuyển thủ người TBN này.



Mata, vẫn còn hợp đồng với Chelsea, ngay từ mùa hè đầu tiên của thời kỳ chủ tịch Sandro Rosell đã nằm trong danh sách quan tâm của đội chủ sân Camp Nou. Barca đánh giá Mata là cầu thủ có thể thi đấu ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công.

Tuy nhiên, sau khi đã có Neymar và đang tập trung cho mục tiêu tăng cường hàng thủ, câu hỏi được đặt ra là vì sao đội bóng xứ Catalunya lại có ý định chiêu mộ cầu thủ 25 tuổi này. Lý do chính yếu theo giải thích từ Mundo Deportivo là Barca muốn mua Mata để thay thế cho Thiago Alcantara và Cristian Tello, hai cầu thủ với tương lai không rõ ràng vào mùa giải tới. Trong trường hợp hai cầu thủ trẻ nói trên chia tay Camp Nou trong mùa hè này, Barca sẽ xem Mata là giải pháp thay thế.


Chuyển đến Chelsea từ Valencia với giá 28 triệu euro vào mùa hè 2011. Đến nay, Mata đã tham gia đóng góp đến 37,5% số bàn thắng của Chelsea (54 trên 144 bàn). Cụ thể là trực tiếp ghi 19 bàn và kiến tạo đến 35 bàn sau 63 trận đấu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X