Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Run rẩy bước vào tháng Ba bão táp

Thứ Hai 24/02/2014 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay từ trước khi Barcelona tới làm khách của Sociedad, không ít cule đã có những dự cảm không lành. Và ở Anoeta, nó đã biến thành sự thật khi đội bóng Catalunya gục ngã tại xứ Basque, để rồi tụt lại phía sau trong cuộc đua ở La Liga.

 

ANOETA, VÙNG ĐẤT CHẾT

Dù chỉ có hơn 3 vạn chỗ ngồi, bằng 1/3 “thánh đường” Nou Camp, Anoeta lại là nỗi ám ảnh thực sự với Barca. Bởi 4 lần gần nhất tới đây trong khuôn khổ La Liga, họ đều không thắng (hòa 2, thua 2). Cả hai đời HLV trước đó là Pep Guardiola, Tito Vilanova đều từng thất thủ tại tổ ấm của Sociedad, và chính Gerardo Martino cũng vừa nếm trải cảm giác khó ở tại đây với trận hòa 1-1 ở lượt về bán kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa này.

Barca đã mang theo nỗi ám ảnh này tới xứ Basque, nhưng có lẽ không ít các cule đã quên đi điều đó, sau trận thắng nhẹ nhàng 2-0 tại tổ ấm của Man City ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhưng cuối cùng, nó đã trở thành hiện thực. Trong trận đấu mà HLV Martino mắc quá nhiều sai lầm, tệ hại nhất là việc đánh giá thấp đối thủ và xoay vòng quá lố, người Catalunya đã thua.

Họ để đối thủ mở tỷ số từ một pha phản lưới của Alex Song. Hy vọng chiến thắng vừa được Lionel Messi thắp lại thì hàng phòng ngự với 3/4 vị trí là những cầu thủ dự bị mắc 2 sai lầm mà cái giá phải trả là 2 bàn thua. Chung cuộc, Barca thất thủ 1-3 trong trận đấu hệt như một màn tự sát tập thể. Và khác với những thất bại 0-1 trước Bilbao (vòng 15) hay kể cả trận thua Valencia 2-3 ở vòng 22, cái giá má họ phải trả có thể nặng nề hơn nhiều ngôi đầu bảng hiện tại.

BÃO GIÔNG PHÍA TRƯỚC

Bởi thất bại này đến ở thời điểm La Liga bước vào giai đoạn then chốt. Cục diện “tam mã” đã được xác lập từ lâu, nhưng cuộc đua bắt đầu trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết từ vòng 23 khi cả Barca, Real Madrid lẫn Atletico có cùng điểm số. Giờ thì đội bóng Catalunya đang tạm tụt lại phía sau Kền kền trắng.

Tất nhiên, thầy trò HLV Martino vẫn có cơ sở để hy vọng khi hai đối thủ trực tiếp nói trên sẽ gặp nhau trong trận derby Madrid ở vòng tới. Tuy vậy, vấn đề là lịch thi đấu của chính Barca cũng không nhẹ chút nào. Thời gian tới, họ sẽ lần lượt phải đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Man City (13/3), chơi trận El Clasico lượt về ở Bernabeu (23/3) và khép lại tháng 3 bão táp với trận derby Catalunya tại tổ ấm của Espanyol (30/3).

Đó là một lịch trình khủng khiếp và nhìn vào phong độ bất ổn của Barca hiện tại, không có gì đảm bảo họ sẽ không vấp ngã thêm nữa. Bởi khi từng để thua Bilbao, hòa Atletico, hòa Levante, thất thủ trước Valencia và bị Sociedad quật ngã, có lẽ trận đấu nào cũng là hiểm họa với Azulgrana. Mốc 100 điểm đã ở xa tầm với và giờ thì có lẽ, người Catalunya chỉ còn biết hy vọng rằng ông thầy Martino đã sai, khi tuyên bố cách đây chưa lâu là “để vô địch La Liga mùa này, một đội bóng phải giành được hơn 100 điểm”.

********************
CON SỐ:
3 - Lần gần nhất Barca để thua 3 trận ở La Liga sau 25 vòng là mùa 2008/09, mùa giải đầu tiên của HLV Pep Guardiola.
5 - Lionel Messi đã nối tiếp duyên ghi bàn trước Sociedad khi xé lưới đội bóng xứ Basque ở lần chạm trán thứ 5 liên tiếp tại La Liga (6 bàn), nhưng Barca vẫn thất bại.
11 - Barca chỉ giành được 11 điểm trong 7 vòng đấu gần nhất ở La Liga, trong khi Real Madrid là 19 điểm còn Atletico là 11 điểm - dù chưa tính trận gặp Osasuna.


Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X