Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca, Real thi nhau "mài kiếm" trước siêu kinh điển

Chủ Nhật 21/11/2010 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi Barca "hủy diệt" Almeria 8-0, Real Madrid cũng giành chiến thắng đậm 5-1 trên sân nhà trước Bilbao. Đây chẳng khác nào màn thị uy của hai đội trước thềm siêu kinh điển. Đặc biệt, trong 2 trận đấu này, Ronaldo và Messi đều ghi hat-trick.

Barca có trận thắng đậm nhất trên sân khách từ năm 1959

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng tất cả đã không khỏi ngỡ ngàng trước màn trình diễn quá tuyệt vời của các cầu thủ Barca. Đội bóng xứ Catalan đã làm chủ hoàn toàn trận đấu và tạo nên một cơn mưa bàn thắng vào lưới Almeria.

Barca có trận thắng lịch sử

Trước một đối thủ đang thuộc nhóm “cầm đèn đỏ”, Barca dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu. Họ liên tục phủ đầu đội chủ nhà bằng những pha tấn công dồn dập. Chỉ sau 17 phút, những nỗ lực lên bóng của Barca đã được đền đáp. Pha phối hợp tuyệt vời giữa cặp tiền đạo Messi - Villa đã được biến thành bàn thắng. Sau cú nhả bóng điệu nghệ của Villa, nhiệm vụ còn lại của Messi là quá dễ dàng khi một mình đối mặt với thủ thành Diego Alves ở cự ly gần.

Chỉ hai phút sau, Iniesta nâng tỷ số lên 2-0 sau lỗi phòng ngự hớ hênh của đội chủ nhà. Tiền vệ người Tây Ban Nha đưa bóng vào trong, nhưng bất ngờ anh lại được "tặng quà" khi bóng bật chân hậu vệ Almeria, biến thành đường chuyền đẹp để Iniesta ghi bàn ở góc hẹp.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Hai bàn thua chóng vánh khiến cho hàng thủ Almeria sụp đổ một cách dễ dàng. Không ngăn được tiền đạo của đối phương ghi bàn, hậu vệ Acasiete còn biếu không cho đội khách một bàn thắng khi nỗ lực cản phá đường căng ngang của Maxwell đã vô tình trở thành một cú dứt điểm quá khó cho Alves. Trước khi hiệp một kết thúc, Pedro và Messi lần lượt "nổ súng" để Barca kết thúc hiệp một với lợi thế cách biệt 5 bàn.

Sang hiệp 2, dù thay Xavi và Iniesta ra khỏi sân, nhưng Barca vẫn có thêm 3 bàn vào lưới của Almeria với 1 cú đúp của cầu thủ vào sân thay người Bojan (62’ và 73’). Xen giữa đó là bàn thắng hoàn tất cú hat-trick của tiền đạo Messi ở phút 67.

8-0 và 3 điểm, một con số đủ lớn để khích lệ về mặt tinh thần cho Barca trước khi bước vào trận siêu kinh điển sẽ diễn ra ở vòng đấu tới.

Đội hình thi đấu:

Almeria: Diego Alves; Michel, Carlos García, Santi Acasiete, Juanma Ortiz; M'Bami, Bernardello, Fabián Vargas; Corona, Piatti, Goitom.

Barcelona: Víctor Valdes; Dani Alves, Puyo, Fontás, Maxwell; Xavi (Thiago, 46'), Mascherano, Iniesta (Keita, 46'); Pedro(Bojan, 55'), Messi, Villa.

Bàn thắng: Messi 17’, 37’, 67’, Iniesta 19’, Acasiete 27’ (phản lưới), Pedro 35’, Bojan 62’, 73’

Ronaldo ghi hat-trick đưa Real trở lại ngôi đầu

Messi gọi, Ronaldo trả lời. Ngay sau khi Messi ghi hat-trick, giúp Barca thắng Almeria 8-0 và tiếm ngôi đầu, CR7 đã bùng nổ và ghi đủ 3 bàn trong trận thắng Bilbao 5-1, qua đó lấy lại ngôi đầu trong danh sách Vua phá lưới (Pichichi) từ tay Messi, đồng thời lập lại trật tự cũ trên BXH La Liga.

Ronaldo đưa Real về ngôi đầu

Sau trận đấu tịt ngòi gặp Gijon vòng trước, Ronaldo đã tìm lại chính mình với cú hattrick vào lưới Iraizoz, trong đó có một bàn từ cú đá phạt sở trường, một bàn từ chấm 11m và một bàn thắng sút xa đẳng cấp. Higuain cũng kịp để lại dấu ấn với một bàn thắng, pha lập công còn lại thuộc về Ramos với quả 11m thành công. Bàn thắng của Llorente chỉ mang ý nghĩa danh dự cho CLB xứ Basque.

Sư tử San Mames hành quân đến sân Bernabeu với thành tích chỉ thắng 13 trong 79 lần thi đấu tại đây (thất bại 11 trong 12 lần gần nhất). Tuy nhiên, đội khách chơi khá hay trong hiệp một, suýt gây bất ngờ nếu có một chút may mắn. Thủ thành Casillas đã có ít nhất hai lần cứu thua mười mươi trong hiệp một, và bóng cũng một lần dội trúng xà ngang trong hiệp hai.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Tuy nhiên, Real đã chứng tỏ khả năng tận dụng cơ hội khi họ có được những bàn thắng từ các tình huống không thực sự rõ ràng. Phút 19, Di Maria chọc khe thông minh để Higuain khống chế khéo léo, thoát khỏi sự truy cản của hai hậu vệ đối phương và xoay người dứt điểm lạnh lùng về góc xa, mở tỷ số trận đấu. Phút 30, Real tổ chức phản công nhanh. Higuain và Oezil kiến tạo cơ hội, giúp Ronaldo sút chìm vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.

Trước khi hiệp một kết thúc, Bilbao gỡ được một bàn do công của Llorente, sau tình huống lộn xộn trước cầu môn Casillas. Tuy nhiên, Real cũng chỉ mất 10 phút đầu hiệp hai để tái lập cách biệt hai bàn. Di Maria mang về cho đội chủ nhà quả đá phạt đền 11m, và Sergio Ramos đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của anh mùa này. Phút 62, chiến thắng của Real được đảm bảo chắc chắn hơn khi Ronaldo nâng tỷ số lên 4-1 từ cú sút phạt ở cự ly 30 m. Thủ môn Iraizoz đã mắc lỗi khi anh lúng túng đẩy bóng vào lưới.

Cơn ác mộng của “sư tử San Mames” chưa dừng lại ở đó. Phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, Ronaldo hoàn tất hat-trick từ quả đá phạt 11m. Granero là cầu thủ bị đốn ngã trong vòng cấm, mang về “món quà” cho Ronaldo ấn định tỷ số 5-1.

Trong trận derby vùng Castellon trước đó, Villarreal và Valencia đã hòa nhau 1-1, khiến khoảng cách điểm giữa họ với Barca và Real càng được nới rộng.

Đội hình thi đấu: 

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira (Lassana Diarra 67’), Oezil (Granero 78’), Ronaldo, Di Maria, Higuain (Karim Benzema 76’). 

Bilbao: Iraizoz, Ustaritz (Aurtenetxe 45’), Mikel, Amorebieta, Iraola, Martinez, Orbaiz, Muniain (Inigo 59’), Gabilondo (David López 74’), Susaeta, Llorente. 

Bàn thắng: Higuaín 19’, Cristiano Ronaldo 30’, 62’, 90’ (pen), Sergio Ramos 56’ (pen) - Llorente 40’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X